Rộng cửa lập kỳ tích, công thần ĐT Việt Nam thừa nhận không thể chơi ở V.League

Dù CLB Bình Phước vẫn có cơ hội để giành quyền thăng hạng lên chơi ở V.League nhưng thủ thành Bùi Tấn Trường khẳng định các đồng đội chỉ nên chơi ở giải hạng Nhất.

CLB Bình Phước nhận được sự đầu tư rất lớn ở mùa giải năm nay để nâng cấp chất lượng đội hình. Đáng chú ý, họ có được chữ ký của thủ môn Tấn Trường ở nửa sau mùa giải. Sự bổ sung của Tấn Trường cho thấy tham vọng tiến tới sân chơi V.League của Bình Phước.

Mặc dù vây, thất bại trước Nình Bình mới đây đã khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Anh Đức mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé play-off với PVF-CAND. Sau trận thua đáng tiếc này, thủ thành Tấn Trường đã thừa nhận đội bóng của mình chưa đủ thực lực để đá V.League.

Bình Phước chiêu mộ Tấn Trường ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Cựu sao ĐT Việt Nam cho biết: "Bình Phước hiện tại chưa đủ trình độ đá V.League. Trong mùa giải năm nay nếu may mắn thì có vé đá play-off thì tốt lắm rồi. Thực sự nếu lên V.League chơi với lực lượng này thì không nổi, Bản thân Trường từ V.League xuống thì cảm nhận thấy các em còn rất yếu, không đáp ứng được môi trường trên đó và các em cần trau dồi hơn nữa. Đây là mùa giải tốt nhất để các em trau dồi và nâng cao kỹ năng của mình". 

Hiện tại, Bình Phước đang kém PVF-CAND 2 điểm trên BXH khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu cuối cùng. Cơ hội để đoàn quân của HLV Anh Đức giành vé dự trận play-off vẫn còn nhưng Bình Phước buộc phải thắng Đà Nẵng ở vòng cuối và mong chờ PVF-CAND sảy chân trước Đồng Nai.

Cựu thủ môn ĐT Việt Nam 

Dù khả năng cao vẫn ở lại giải hạng Nhất nhưng đây vẫn là mùa giải rất thành công với Bình Phước. Những mùa giải trước đó, Bình Phước chỉ là đội hạng trung và thi đấu khá lận đận. Thậm chí, ở mùa giải 2023, đội bóng này từng đứng trước nguy cơ xuống hạng khi phải đá play-off với đội hạng nhì Đắk Lắk Trong 8 năm góp mặt ở sân chơi hạng Nhất, CLB Bình Phước chỉ có đúng 2 lần cán đích trong top 3 vào các năm 2017 và 2019.