Hãng xe điện Nio đã nhanh chóng bán hết toàn bộ 999 chiếc ET9 First Edition chỉ trong vài giờ sau khi ra mắt, theo thông báo của CEO William Li. Mẫu sedan hạng sang này có giá bán 818.000 nhân dân tệ (khoảng 2,854 tỷ đồng) tại Trung Quốc.
Phiên bản First Edition được nâng cấp đáng kể so với bản tiêu chuẩn ET9, bao gồm nội thất với chất liệu cao cấp hơn và các huy hiệu độc quyền. Dự kiến, xe sẽ bắt đầu được bàn giao đến khách hàng từ tháng 3/2025.
Trong buổi họp báo sau sự kiện ra mắt, William Li cho biết ông sẽ rất hài lòng nếu Nio có thể bán 1.000 chiếc ET9 mỗi tháng. Trong khi đó, He Xiaopeng, CEO của Xpeng – người cũng tham dự sự kiện Nio Day 2024 – từng chúc Li có thể đạt mốc bán 5.000 chiếc một cách thuận lợi.
Nio ET9 chính thức ra mắt vào ngày 21/12 trong sự kiện Nio Day 2024 tại Quảng Châu. Phiên bản tiêu chuẩn với pin 100 kWh từ CATL có giá 788.000 nhân dân tệ (khoảng 2,749 tỷ đồng), thấp hơn một chút so với mức giá dự kiến 800.000 nhân dân tệ được công bố vào năm ngoái.
Giống như các mẫu xe khác của Nio, ET9 được trang bị công nghệ pin thay thế (swappable battery). Nếu chọn mua xe không kèm pin với giá 660.000 nhân dân tệ (khoảng 2,3 tỷ đồng).
Ngoài ra, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ pin BaaS với chi phí 1.128 nhân dân tệ mỗi tháng. Điều này cho phép người dùng đổi pin cạn thành pin đầy tại hơn 2.850 trạm đổi pin của Nio ở Trung Quốc hoặc 50 trạm tại châu Âu.
Về kích thước tổng thể, Nio ET9 có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 5.325 x 2.017 x 1.621 (mm) và trục cơ sở dài 3.250 mm.
Đây là mẫu xe đầu tiên của Nio được trang bị khoang hành lý phía trước với dung tích 105 lít, bên cạnh khoang hành lý chính phía sau 544 lít. Trọng lượng không tải của xe là 2.700 kg và bán kính quay vòng chỉ 10,9 mét.
Nio ET9 được xây dựng trên nền tảng NT 3.0 mới với kiến trúc 900V, hỗ trợ sạc siêu nhanh. Gói pin 100 kWh của xe cung cấp quãng đường di chuyển 650 km theo tiêu chuẩn CLTC, mức tiêu thụ năng lượng là 16,2 kWh/100 km. Nio cũng tiết lộ kế hoạch tung ra gói pin 120 kWh trong tương lai, mặc dù chưa công bố thời gian cụ thể.
Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian kết hợp với hai động cơ điện có tổng công suất 520 kW (697 mã lực) và mô-men xoắn 700 Nm.
Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu 925V ở trục sau sản sinh công suất 340 kW, trong khi động cơ cảm ứng không đồng bộ mạnh 180 kW được đặt ở trục trước. ET9 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,3 giây.
Một số công nghệ tiên tiến của Nio cũng được giới thiệu trong buổi ra mắt, bao gồm hệ thống treo chủ động Skyride. CEO William Li đã trực tiếp thử nghiệm khả năng ổn định của xe khi lốp bị thủng ở tốc độ 160 km/h.
ET9 là mẫu xe đầu bảng của Nio, thể hiện kết quả từ khoản đầu tư nghiên cứu và phát triển lên đến 10 tỷ nhân dân tệ mỗi năm. Mẫu xe này được thiết kế để cạnh tranh với các thương hiệu xe sang của Đức như Maybach của Mercedes-Benz, Audi và BMW tại thị trường Trung Quốc.