Ngày 5/6, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với một nhân viên tại trạm thu phí Quốc lộ 5 (QL5), Hải Phòng sau khi người này có hành vi ứng xử không đúng mực trong thời gian làm việc.
Trước đó, vào ngày 4/6, đoạn clip ghi lại vụ việc giữa một tài xế và nhân viên trạm BOT đã được lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý và tranh luận từ dư luận về thái độ phục vụ tại các trạm thu phí.
Theo nội dung đoạn video, sự việc xảy ra vào khoảng 19h41 ngày 3/6 tại trạm thu phí QL5, TP Hải Phòng. Khi tài xế B.V.D. (31 tuổi, trú tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) điều khiển xe qua trạm, barie không mở do tài khoản giao thông của xe không đủ số dư.

Nhân viên trạm thu phí đã thông báo cho tài xế kiểm tra lại tài khoản. Sau một thời gian ngắn, người này yêu cầu tài xế lùi xe để nhường đường cho các phương tiện phía sau. Tuy nhiên, tài xế từ chối với lý do nếu lùi sẽ vi phạm quy định giao thông và có thể bị xử phạt.
Tình huống dẫn đến tranh cãi giữa hai bên. Theo hình ảnh từ clip, nhân viên trạm thu phí đã mất bình tĩnh, lớn tiếng và có hành vi tát vào mặt tài xế, gây bức xúc trong cộng đồng mạng.
Ngay sau vụ việc, anh B.V.D. đã gửi đơn trình báo đến Công an phường An Hưng (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) nhằm phản ánh toàn bộ diễn biến sự việc như trong đoạn video.
Trong quá trình làm việc, đại diện trạm thu phí và lãnh đạo VIDIFI đã chủ động gặp gỡ và xin lỗi cá nhân bị hành hung. Sau buổi làm việc, anh D. quyết định rút đơn kiến nghị, đồng thời chia sẻ mong muốn đội ngũ nhân viên tại trạm thu phí "có tác phong giao tiếp với người dân chuẩn mực, tránh để dẫn đến hậu quả đáng tiếc".
Trước phản ứng từ dư luận, VIDIFI khẳng định đã yêu cầu cá nhân liên quan làm tường trình, đồng thời đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên vi phạm để phục vụ quá trình xác minh và xử lý nội bộ.
Doanh nghiệp này cũng cho biết đã triển khai nhắc nhở, chấn chỉnh toàn bộ đội ngũ nhân sự tại các trạm thu phí do đơn vị quản lý, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo ứng xử văn minh, đúng quy định với người tham gia giao thông.