Ten Hag có tỷ lệ bị sa thải cao kỷ lục tại Ngoại hạng Anh, Sir Jim Ratcliffe chốt HLV mới cho MU

Chuyển nhượng MU: Tương lai của HLV Erik ten Hag tại Manchester United đang trở nên cực kỳ bấp bênh khi Sir Jim Ratcliffe bắt đầu liên hệ với các ứng cử viên thay thế.

Thất bại nặng nề 0-3 trước Tottenham ngay trên sân nhà Old Trafford đã đẩy HLV Erik ten Hag của Manchester United vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". Theo SkyBet, chiến lược gia Hà Lan hiện là ứng viên số một cho vị trí HLV tiếp theo bị sa thải ở Ngoại hạng Anh.

Mùa giải này, "Quỷ đỏ" mới chỉ giành được 3 chiến thắng trong 8 trận trên mọi đấu trường. Tại Ngoại hạng Anh, Man Utd chỉ có 2 trận thắng, 1 trận hòa và đã phải nhận tới 3 thất bại. Đây cũng là trận thua thứ hai của MU trước một đội bóng trong top 6 ngay tại Old Trafford, sau trận thua 0-3 trước Liverpool hồi đầu tháng.

Ten Hag có tỷ lệ bị sa thải cao kỷ lục tại Ngoại hạng Anh, Sir Jim Ratcliffe chốt HLV mới cho MU
Thất bại bạc nhược 0-3 của Man United trước Tottenham khiến HLV Ten Hag có nguy cơ mất việc.

Áp lực đè nặng HLV lên Ten Hag ngày càng tăng khi M.U thể hiện phong độ bạc nhược dù được Sir Jim Ratcliffe cấp hơn hơn 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Dàn tân binh đắt giá vẫn chưa thể hòa nhập và mang lại sự khởi sắc cho đội bóng.

Trước trận đấu, người hâm mộ MU còn bông đùa về chiến dịch "Save Ten Hag" (Bảo vệ Ten Hag), ám chỉ việc các đối thủ dường như đang "nhường điểm" cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Tottenham đã phá hỏng tất cả khi vùi dập MU 3-0, khiến tương lai của Ten Hag trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. Sau trận đấu, HLV Ten Hag cho rằng chiếc thẻ đỏ của Bruno Fernandes là bước ngoặt khiến MU thất bại. "Tôi không nghĩ đó là thẻ đỏ. Chúng tôi đã có những cơ hội lớn khi tỷ số chỉ là 0-1", Ten Hag chia sẻ với Sky Sports.

Ten Hag có tỷ lệ bị sa thải cao kỷ lục tại Ngoại hạng Anh, Sir Jim Ratcliffe chốt HLV mới cho MU
Chiến lược gia Hà Lan không lo bị Sir Jim Ratcliffe sa thải.

Nếu Ten Hag bị sa thải, ứng viên sáng giá nhất thay thế ông được cho là cựu HLV tuyển Anh Gareth Southgate. Bên cạnh đó, Sir Jim Ratcliffe được cho là đang theo dõi sát sao tình hình của Max Allegri, người đang thất nghiệp sau khi rời Juventus cuối mùa trước.