Thần đồng Việt kiều bộc bạch, nói về lý do chọn đội tuyển Châu Phi

Ibrahim Maza đã có những chia sẻ về quyết định chọn 'đầu quân' cho ĐT Algeria dù đã có nhiều thời gian ăn tập ở các đội trẻ của Đức.

Trong số những cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài thì Ibrahim Maza là cái tên cực kỳ nổi bật. Ibrahim Maza năm nay 18 tuổi (sinh năm 2005) nhưng đã sớm nhân tố chủ chốt của CLB Hertha Berlin đang thi đấu tại Bundesliga 2. Từ đầu mùa giải năm nay, Ibrahim Maza đã được đá chính nhiều hơn, anh ra sân trong cả 6 trận của Hertha Berlin tại Bundesliga 2 và có cho mình 1 bàn thắng cùng 2 kiến tạo. Hiện tại, Ibrahim Maza được định giá lên đến 8 triệu Euro.

Ibrahim Maza có bố là người Algeria, mẹ là người Việt Nam. Anh dành phần lớn thời gian sinh sống tại Đức nên có thể chơi bóng cho cả 3 ĐTQG. Mới đây, Ibrahim Maza đã chọn ĐT Algeria là nơi sẽ thi đấu dù cho trước đó anh trong thành phần của các lứa U ĐT Đức. 

ibrahim-maza-1711162806-100316avatar-1726282407.jpg
Ibrahim Maza là cầu thủ Việt kiều có chất lượng chuyên môn cao. (Ảnh: Getty)

Tài năng trẻ này chia sẻ về lý do chọn ĐT Algeria trên trang MXH của mình: 

"Gửi tới người hâm mộ bóng đá Đức,
Trong những tuần vừa qua, đã có nhiều thông tin cho rằng tôi đã quyết định chọn ĐT Algeria để thi đấu trong tương lai. Ngày hôm nay, tôi cũng muốn tự thông báo với các bạn rằng sau một thời gian dài suy nghĩ, lựa chọn của tôi là  Algeria. Quyết định này được gia đình cố vấn cho tôi nhưng cũng không dễ dàng, bởi vì tôi đã có nhiều thời gian gắn bó, học hỏi cũng như tích lũy kinh nghiệm trong các đội tuyển U quốc gia Đức. Bên cạnh đó, các CĐV và đội ngũ BHL cũng giúp đỡ tôi hết sức. Vì vậy, tôi xin cảm ơn vì tất cả về những năm qua ở U18, U19 và U20 Đức.
Tôi chọn ĐT Algeria vì lý do thể thao, tôi còn trẻ và sẽ ngay lập tức có cơ hội thi đấu ở ĐTQG. Do đó, tôi đang rất mong chờ được góp mặt với ĐT Algeria vào tuần tới".

Mới đây nhất, Ibrahim Maza đã có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Algeria tham dự vòng loại CAN 2025. Cầu thủ Việt kiều này sẽ được sát cánh cùng nhiều ngôi sao như Riyad Mahrez, Houssem Aouar, Saïd Benrahma,...

 Theo lịch thi đấu, ĐT Algeria sẽ đá 2 trận với Togo vào 2 ngày 10/10 và 14/10.

danh-sach-dt-algeria-1728026324.jpg
Ibrahim Maza ngay lập tức được triệu tập lên ĐT Algeria. (Ảnh: Algeria FC)