Thanh Thúy lu mờ trước Bích Tuyền, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam lập cột mốc lịch sử ở giải thế giới

Không nằm ngoài dự đoán, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng áp đảo trước Philippines ở trận ra quân FIVB Challenger Cup 2024. Người thi đấu nổi bật nhất ở trận này không phải là đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy mà lại là Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Không nằm ngoài dự đoán, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng áp đảo trước Philippines ở trận ra quân FIVB Challenger Cup 2024. Người thi đấu nổi bật nhất ở trận này không phải là đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy mà lại là Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Ở trận đấu gặp Philippines chiều 5/7, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không sử dụng đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy ngay từ đầu do cô có thể trạng tốt nhất để xuất phát. Dù vậy, những cái tên được ông điền tên đều chơi ấn tượng ngay từ set đầu tiên là oàn Thị Lâm Oanh, Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Trà Giang, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Bích Tuyền và Libero Nguyễn Khánh Đang.

bong-chuyen-nu-vietnam-30-philippines
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào bán kết FIVB Challenger Cup.

Với một Bích Tuyền có phong độ cực cao, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng 25-14 ở set đấu đầu tiên. Sang set thứ hai, đội chủ nhà Philippines chơi đầy nỗ lực và có nhiều thời điểm tạo ra khó khăn cho Bích Tuyền cùng các đồng đội. Đội trưởng Thanh Thúy được tung vào sân và mang lại sự yên tâm cho NHM ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam.

Set 2 kết thúc với chiến thắng kịch tính 25-22 cho đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Set đấu thứ 3 diễn ra với kịch bản không kém phần kịch tính, dù vậy Bích Tuyền vẫn là cái tên chơi cực ấn tượng và giúp ĐT Việt Nam thắng 25-21. Chung cuộc, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vượt qua chủ nhà với tỷ số 3-0 để có lần đầu tiên trong lịch sử bước vào chơi trận bán kết FIVB Challenger Cup.

thanh-thuy-dt-bong-chuyen-nu-vietnam
Thanh Thúy vẫn cho thấy sự xuất sắc dù mới trở lại sau chấn thương.

Cá nhân Nguyễn Thị Bích Tuyền đã có trận đấu không thể xuất sắc hơn khi cô ghi tới 30 điểm cho ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam. Sau chiến thắng 3-0 trước Philippines thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã được cộng 3,45 điểm để chính thức vươn lên xếp hạng 33 thế giới. Đây chính là thứ hạng cao nhất lịch sử của bóng chuyền nữ Việt Nam.

bich-tuyen-vietnam-philippines-bong-chuyen-nu
Phong độ hủy diệt của Bích Tuyền khi ghi tới 30 điểm trong trận gặp Philippines.

Đối thủ của Bích Tuyền cùng các đồng đội ở bán kết diễn ra lúc 17h30 ngày 6/7 là đội tuyển CH Séc (hạng 16 thế giới) - đội đã thắng Argentina (hạng 17 thế giới) 3-0 ở tứ kết. Đội vô địch FIVB Challenger Cup 2024 sẽ giành quyền tham dự giải vô địch bóng chuyền thế giới FIVB Nations League.

Việt Nam - Philippines | Sự khác biệt của Thanh Thúy mỗi khi vào sân thi đấu