Báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy thị trường ô tô Việt tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định trong tháng 6/2025 với tổng doanh số đạt 25.793 xe.
Các dòng xe gầm cao như SUV, MPV tiếp tục chiếm ưu thế, trong khi Toyota, Ford và Mitsubishi là ba thương hiệu dẫn đầu doanh số toàn thị trường.
Toyota: 6.213 xe
Với 6.213 xe được giao tới tay khách hàng trong tháng 6, Toyota giữ vững vị trí số một trên thị trường ô tô Việt Nam. Cộng dồn 6 tháng đầu năm, hãng xe Nhật đã bán tổng cộng 29.274 xe.
Đáng chú ý, mẫu SUV đô thị Yaris Cross bất ngờ vượt mặt Vios để trở thành cái tên bán chạy nhất của Toyota trong tháng với 1.118 xe.

Các mẫu quen thuộc như Vios (1.059 xe), Innova Cross (834 xe), Corolla Cross (806 xe) và Veloz Cross (766 xe) cũng tiếp tục duy trì doanh số ổn định. Nhờ mạng lưới đại lý rộng khắp và độ bền cao, Toyota vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng Việt.
Ford: 4.167 xe
Đứng thứ hai là Ford với 4.167 xe bán ra trong tháng 6, nâng tổng doanh số 6 tháng đầu năm lên 21.700 xe. Mẫu bán tải Ford Ranger tiếp tục thống trị phân khúc với 1.181 xe bán ra, duy trì vị thế “vua bán tải” tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, mẫu SUV cỡ D Ford Everest (1.122 xe) và crossover hạng C Territory (1.109 xe) cũng đạt doanh số cao, góp phần củng cố vị thế của hãng xe Mỹ trong phân khúc xe gầm cao.
Mitsubishi: 3.663 xe
Mitsubishi ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong tháng 6 với 3.663 xe bán ra, chiếm 14,2% thị phần tháng. Tổng cộng 6 tháng đầu năm, hãng đạt doanh số 15.793 xe.

Dẫn đầu vẫn là mẫu MPV Xpander với 1.724 xe, tiếp theo là tân binh Xforce - mẫu SUV đô thị đang "lên hương" với 1.431 xe. Ở phân khúc bán tải, Triton đạt tổng cộng 1.816 xe sau 6 tháng, cho thấy chiến lược sản phẩm hợp lý và mức giá cạnh tranh của Mitsubishi đang phát huy hiệu quả.
Mazda: 2.882 xe
Tháng 6/2025, Mazda đạt doanh số 2.882 xe, nâng tổng cộng nửa đầu năm lên 14.685 xe. Mẫu xe chủ lực CX-5 tiếp tục là điểm sáng với 1.500 xe trong tháng, chiếm hơn một nửa doanh số toàn hãng.

Mazda đang khai thác tốt phân khúc SUV hạng C, đặc biệt khi CX-5 2.0 Deluxe được ưu đãi giá còn 699 triệu đồng. Các mẫu SUV đô thị như CX-3 và CX-30 cũng được đón nhận nhờ thiết kế trẻ trung và cảm giác lái đặc trưng.
Kia: 2.177 xe
Kia đứng thứ năm với 2.177 xe trong tháng, tổng cộng 12.293 xe sau 6 tháng đầu năm. Seltos, Sonet và Carnival là những cái tên trụ cột, nhắm vào nhóm khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và thiết kế hiện đại.

Honda: 1.523 xe
Honda bán được 1.523 xe trong tháng 6, doanh số cộng dồn từ đầu năm đạt 11.233 xe. HR-V là mẫu xe bán chạy nhất tháng của Honda (392 xe), nhưng City mới là "con bài chiến lược" với 3.585 xe sau nửa năm. Thương hiệu Nhật này vẫn giữ sức hút nhờ độ bền và khả năng vận hành ổn định.

Các mẫu xe gầm cao tiếp tục "làm mưa làm gió" trên thị trường, khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng thiết kế thể thao, không gian rộng rãi và tính linh hoạt khi di chuyển trong đô thị. Những cái tên như Corolla Cross, CX-5, Everest, Xpander hay Xforce đều có doanh số tốt.
Đáng chú ý, các mẫu xe lai điện như Corolla Cross Hybrid hay CR-V Hybrid cũng bắt đầu được người dùng đón nhận nhiều hơn, phản ánh xu hướng tiêu dùng đang dần chuyển dịch về phía các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.
Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc bán tải với doanh số vượt trội. Trong khi đó, các thương hiệu chuyên xe thương mại như Thaco Truck, Hino hay Isuzu vẫn duy trì doanh số ổn định, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi vận tải và hậu cần.
Tính đến hết tháng 6, tổng doanh số ô tô toàn thị trường đã vượt mốc 89.000 xe, cho thấy dấu hiệu hồi phục rõ rệt so với giai đoạn đầu năm.
Nửa cuối năm 2025 được dự báo sẽ rất sôi động với sự xuất hiện của loạt xe mới, đặc biệt là các mẫu xe điện và hybrid. Kèm theo đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi, hỗ trợ lệ phí trước bạ và ưu đãi tài chính từ các hãng xe và đại lý.