"Tiểu Defender" bất ngờ lộ diện trên đường chạy thử, dự kiến ra mắt vào 2 năm tới

Mới đây, mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh chạy thử của một mẫu SUV hoàn toàn mới đến từ thương hiệu Land Rover – chiếc Defender mini, hay còn được gọi là “tiểu Defender”.

Dù chưa chính thức ra mắt, mẫu xe đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới mộ điệu nhờ thiết kế độc đáo và thông tin công nghệ ấn tượng.

Theo kế hoạch, Defender mini sẽ chính thức trình làng toàn cầu vào năm 2027 với tên mã model 2028.

01
 

Đây được xem là bước đi chiến lược của Jaguar Land Rover (JLR) nhằm mở rộng dòng sản phẩm Defender – thương hiệu con đang được xem là mạnh mẽ và thành công nhất hiện nay của hãng.

Khác với phiên bản Defender hiện tại, Defender mini sở hữu kích thước nhỏ gọn hơn, tương đương các mẫu SUV phổ thông như Skoda Kodiaq hay Hyundai Santa Fe.

Tuy nhiên, mẫu xe mới vẫn giữ nguyên tinh thần thiết kế đặc trưng của Defender với thân xe rộng, chắn bùn loe, phần đuôi vuông vức và mui xe kéo dài.

Một số thay đổi hiện đại có thể nhận thấy rõ bao gồm kính chắn gió được thiết kế dốc hơn, cụm đèn chiếu sáng trở nên thanh mảnh và cột C được vát nghiêng về phía trước, mang đến vẻ ngoài linh hoạt, hiện đại hơn nhưng vẫn đậm chất off-road.

02
 

Defender mini được Phát triển trên nền tảng EMA (Electrified Modular Architecture) hoàn toàn mới – nền tảng dành riêng cho các mẫu xe điện tương lai như Range Rover Evoque, Velar hay Discovery Sport.

Đáng chú ý, EMA hỗ trợ công nghệ điện áp 800 volt, cho phép sạc siêu nhanh với công suất tối đa lên tới 350 kW. Nhờ đó, xe có thể sạc đầy pin chỉ trong chưa đầy 18 phút – một con số đầy ấn tượng trong phân khúc SUV điện.

Mẫu SUV điện cỡ nhỏ này dự kiến sẽ được sản xuất tại nhà máy Halewood (Merseyside, Tây Bắc nước Anh). Pin sẽ được cung cấp từ cơ sở sản xuất mới tại Somerset, nằm trong chiến lược điện hóa quy mô lớn của JLR nhằm đẩy mạnh sản xuất xe điện ngay tại quê nhà.

03
 

Dù tên gọi chính thức vẫn chưa được công bố, một số nguồn tin cho rằng xe có thể mang tên Defender 80 hoặc Defender Sport. Trong đó, “Defender Sport” được đánh giá là hợp lý hơn bởi hậu tố “Sport” từng được hãng sử dụng cho dòng Discovery Sport.

Ngoài ra, thiết kế nguyên mẫu cũng chia sẻ nhiều điểm tương đồng với Discovery Sport như đường gân dập nổi và cột C nghiêng.

Dù còn khá sớm để đưa ra thông tin cụ thể về trang bị hay giá bán, nhiều chuyên gia kỳ vọng Defender mini sẽ có mức giá thấp hơn đáng kể so với Defender tiêu chuẩn. Điều này không chỉ giúp mở rộng đối tượng khách hàng mà còn tăng tính cạnh tranh của Defender trong phân khúc SUV điện cỡ nhỏ đang ngày càng sôi động.

Với thiết kế trẻ trung, nền tảng công nghệ hiện đại và tiềm năng giá bán hấp dẫn, “tiểu Defender” hứa hẹn sẽ là một quân bài chiến lược giúp Land Rover củng cố vị thế trong kỷ nguyên xe điện đang ngày một bùng nổ.