Trong bối cảnh giá xăng leo thang và xu hướng "xanh hóa" giao thông lan rộng, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm tới các mẫu xe sử dụng công nghệ hybrid (kết hợp động cơ xăng và điện). Sự thay đổi trong hành vi mua sắm này đã nhanh chóng phản ánh vào doanh số.
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 9 tháng đầu năm 2025, toàn thị trường tiêu thụ 9.785 xe hybrid, tăng tới 73,1% so với cùng kỳ năm 2024 (5.652 xe).
Trong danh sách 5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất, Toyota tiếp tục chiếm ưu thế tuyệt đối với ba đại diện gồm Innova Cross HEV, Corolla Cross HEV và Camry 2.5 HEV. Hai cái tên còn lại là Honda CR-V RS e:HEV và Suzuki XL7 Hybrid.
Toyota Innova Cross HEV: 2.111 xe

Đứng đầu danh sách là Toyota Innova Cross HEV với 2.111 xe bán ra trong 9 tháng đầu năm 2025, chiếm 40% tổng doanh số dòng Innova Cross. Mẫu MPV cỡ trung này được xem là nhân tố chính giúp Toyota củng cố vị thế trong phân khúc xe gia đình.
Ra mắt từ tháng 10/2023, Toyota Innova Cross có hai lựa chọn gồm bản xăng 2.0V và bản hybrid 2.0 HEV, giá bán lần lượt là 810 triệu và 990 triệu đồng.
Phiên bản hybrid sử dụng hệ thống lai gồm động cơ xăng 2.0L cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 188 Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện mạnh 111 mã lực và 206 Nm.
Toyota Corolla Cross HEV: 1.953 xe

Với 1.953 xe bán ra, Toyota Corolla Cross HEV đứng thứ hai trong danh sách, chiếm 31,7% tổng doanh số mẫu Corolla Cross. Đây là mẫu xe tiên phong đưa công nghệ hybrid phổ cập tại Việt Nam từ năm 2020.
Phiên bản nâng cấp ra mắt vào tháng 5/2024 chỉ còn hai lựa chọn là V và HEV, giá lần lượt 820 triệu và 905 triệu đồng. Ở bản HEV, xe sử dụng động cơ 1.8L kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 105 mã lực, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.
Suzuki XL7 Hybrid: 1.845 xe

Suzuki XL7 Hybrid là "con gà đẻ trứng vàng" của thương hiệu Nhật Bản với 1.845 xe bán ra trong 9 tháng đầu năm. Sau khi ra mắt bản nâng cấp hồi tháng 8/2024, Suzuki chỉ còn phân phối phiên bản hybrid nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, giá 599 triệu đồng.
Mẫu xe này được trang bị hệ thống mild-hybrid gồm động cơ xăng 1.5L, máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và pin lithium-ion dung lượng nhỏ. Hệ thống này cho công suất 103 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Điểm mạnh của XL7 Hybrid nằm ở chi phí vận hành thấp, nội thất rộng rãi và độ bền cao.
Honda CR-V e:HEV RS: 1.558 xe

Sau khi ra mắt tại Việt Nam cuối tháng 10/2023, Honda CR-Ve:HEV RS nhanh chóng trở thành lựa chọn được quan tâm trong nhóm SUV cỡ C. Trong 9 tháng đầu năm 2025, mẫu xe này bán được 1.558 chiếc, chiếm 37,5% tổng doanh số CR-V.
Khác với các bản G, L và L AWD dùng động cơ 1.5L tăng áp, bản e:HEV RS được trang bị hệ thống hybrid toàn phần gồm hai mô-tơ điện, cho công suất tổng 204 mã lực, đi kèm hộp số CVT. Giá bán của dòng CR-V dao động 1,029 - 1,259 tỷ đồng.
Toyota Camry 2.5 HEV: 970 xe

Đứng cuối trong top 5 là Toyota Camry 2.5 HEV với 970 xe bán ra, chiếm 60,3% tổng doanh số dòng Camry. Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các mẫu sedan sử dụng hệ thống hybrid tại Việt Nam.
Camry 2.5 HEV được giới thiệu vào cuối tháng 10/2024 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam, gồm hai bản MID (1,46 tỷ đồng) và TOP (1,53 tỷ đồng).
Xe sử dụng động cơ xăng 2.5L kết hợp mô-tơ điện 100 kW, cung cấp tổng công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm.