TP.HCM đưa sản phẩm OCOP vào các sự kiện du lịch

27/08/2023 05:58

Đưa sản phẩm OCOP vào các chương trình quảng bá du lịch đang được TP.HCM đẩy mạnh. Nhiều chương trình du lịch lớn như Ngày hội Du lịch TP.HCM, Lễ hội Sông nước, Hội chợ Du lịch quốc tế và các chương trình quảng bá du lịch tại các tỉnh thành… đều có sự xuất hiện của các sản phẩm OCOP.

Mới đây, tại Lễ hội Sông nước TP.HCM, bên cạnh tham gia các hoạt động trải nghiệm đi thuyền trên sông, khám phá không gian trên bến dưới thuyền, nghe hát bội, múa rối nước trên cạn,… du khách còn có thể mua đặc sản, sản phẩm OCOP TP.HCM.

Ở đây có khoảng 20 gian hàng trưng bày giới thiệu nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của TP.HCM. Rất đông người dân thành phố, khách du lịch trong nước và quốc tế dừng chân tham quan khu vực này. Chị Nguyễn Kim Hoa, khách du lịch đến từ Hà Nội, rất thích thú với các sản phẩm làm từ dừa nước Cần Giờ.

“Dù đến TP.HCM rất nhiều lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi được thưởng thức đặc sản này. Mật dừa nước có vị mát dịu, ngọt thanh, rất lạ miệng, tôi rất thích và đã mua một ít về làm quà”, chị Hoa cho biết. Ngoài mật dừa nước, các sản phẩm OCOP của thành phố như mật ong rừng sữa ong chúa, cà phê nông sản… cũng được nhiều du khách ưa chuộng.

Trước đó, Sở Du lịch TP.HCM đã đưa các sản phẩm OCOP tại Thành phố như bột rau má uống liền, mật dừa nước, yến sào, xoài cát Cần Giờ,… giới thiệu với du khách trong và ngoài nước tại sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động đón nhận “Nghệ thuật Xòe Thái” là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại do UNESCO trao tặng tại tỉnh Yên Bái.

Chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và nhiều khu vực, nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng có nội dung hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP, như đưa sản phẩm OCOP vào các điểm du lịch, tour tuyến du lịch và làm quà tặng dành cho du khách. Đây là cơ hội để vừa quảng bá sản phẩm OCOP cho các chủ thể sản xuất vừa hỗ trợ phát triển các sản phẩm du lịch nông thôn tại các huyện nông thôn mới ở TP.HCM.

Ông Đinh Minh Hiệp – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM cho biết, TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch, đặc biệt quảng bá tại các sự kiện du lịch lớn của TP.HCM, tại hệ thống các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn.

Ông Hiệp đánh giá sản phẩm OCOP không chỉ là sản vật địa phương mà còn chứa đựng văn hóa vùng miền. Vì thế, sản phẩm OCOP không chỉ giúp địa phương phát triển kinh tế về mặt sản xuất kinh doanh mà còn phát triển về du lịch.

Lãnh đạo Sở NNPTNT TP.HCM cho biết để phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, TP.HCM sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, các tổ chức kinh tế xã hội thấy được lợi ích, giá trị kinh tế khi tham gia và thực hiện chương trình gắn với hoạt động du lịch.

Hoàng Minh
Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM đưa sản phẩm OCOP vào các sự kiện du lịch" tại chuyên mục Khoa học - Kỹ thuật. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309