Trịnh Thu Vinh lọt top 10 xạ thủ xuất sắc nhất thế giới

Xạ thủ sinh năm 2000 đã có bước thăng tiến vượt bậc trên BXH thế giới của Liên đoàn Bắn súng quốc tế (ISSF).

Sau khi kết thúc các nội dung bắn súng tại Olympic Paris 2024, Liên đoàn Bắn súng quốc tế (ISSF) đã công bố BXH thế giới được cập nhật mới nhất từ ngày 5/8.

Theo đó, Trịnh Thu Vinh đã có bước nhảy vọt từ hạng 29 lên hạng 10 thế giới ở nội dung 25m súng ngắn thể thao. Xạ thủ Việt Nam cũng vươn lên hạng 17 thế giới trên BXH của nội dung 10m súng ngắn hơi nữ.

Mặc dù chưa có được huy chương tại Thế vận hội Paris, màn trình diễn của Thu Vinh vẫn rất đáng khen ngợi. Cô khiến người hâm mộ ngỡ ngàng từ những "cơn mưa điểm 10" đến phong thái thi đấu tự tin và tâm lý kiên cường.

dlbeatsnoopcom-final-a90sf3isxa-1723271724.jpg
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh lọt top 10 thế giới ở nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ. (Ảnh: Reuters)

Xạ thủ sinh năm 2000 có chút tiếc nuối, nhưng đồng thời cũng tự hào khi đã nỗ lực hết mình với mục tiêu mang về vinh quang cho Tổ Quốc. Cô gửi lời xin lỗi và cảm ơn tới sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, người hâm mộ và giới báo chí trong suốt những ngày thi đấu tại Olympic Paris 2024.

"Tôi xin gửi lời xin lỗi và cũng xin cảm ơn các cấp lãnh đạo, NHM, giới báo chí đã ủng hộ, đồng hành cùng tôi trong thời gian qua. Tôi hy vọng sắp tới sẽ tiếp tục được đầu tư, được các HLV dẫn dắt để có thể cải thiện thành tích.

Sau Olympic Paris, tôi cũng đã học hỏi được nhiều điều để hoàn thiện mình cho các mục tiêu sau này. Tôi sẽ cố gắng tập luyện tốt hơn nữa để có được thành tích tốt đáp lại sự mong mỏi và tình cảm mà mọi người đã dành cho tôi."

Với việc vào chung kết cả hai nội dung thi đấu tại Olympic, Trịnh Thu Vinh nhận tổng cộng số tiền thưởng là 150 triệu đồng, trong đó có 2.000 USD của nguyên HLV trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung và 100 triệu đồng của Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình.