Đồng đội Messi tỏa sáng, Paraguay bất ngờ đánh bại Brazil

QP
Kết quả Paraguay vs Brazil, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ - Pha lập công duy nhất của Diego Gomez, đồng đội của Lionel Messi tại Inter Miami, đã giúp ĐT Paraguay tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại ĐT Brazil tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Vào sáng nay (11/9, theo giờ Việt Nam), ĐT Paraguay đã có cuộc đón tiếp ĐT Brazil trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đều cho thấy quyết tâm giành trọn 3 điểm với những tình huống tranh chấp không khoan nhượng ngay từ những phút đầu tiên. 

Sau đó, thế trận dần cởi mở với những tình huống nguy hiểm được cả hai đội tạo ra, và bàn mở tỉ số đã tới theo một kịch bản không ai ngờ.

Phút 20, tận dụng tình huống bóng nảy ra bên ngoài vòng cấm, tiền vệ Diego Gomez, đồng đội của Lionel Messi tại Inter Miami, đã tung ra cú vẩy má ngoài điệu nghệ và đưa bóng vào lưới ĐT Brazil trong sự bất lực của thủ thành Alisson Becker.

Trực tiếp Paraguay 1-0 Brazil: Dồn ép nghẹt thở 525984
Diego Gomez lập siêu phẩm mang về bàn mở tỉ số cho Paraguay. Ảnh: Getty

Ngay sau bàn thua, “Những vũ công Samba” lập tức đáp trả với cơ hội ngon ăn của Guilherme Arana, tuy nhiên, cầu thủ này lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc khi để hậu vệ Paraguay ngăn cản ngay trên vạch vôi.

Những phút sau đó, các cầu thủ chủ nhà chủ động kiểm soát bóng nhằm không cho Vinicius và các đồng đội tạo ra bất cứ tình huống nguy hiểm nào, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn trước.

Bước sang hiệp hai, Brazil lập tức vùng lên nhằm sớm có được bàn gỡ. Chỉ sau 2 phút bóng lăn, Rodrygo đã có pha đi bóng khéo léo loại bỏ hàng thủ đối phương, chỉ tiếc rằng cú dứt điểm sau đó lại đưa bóng đi thiếu chính xác trong sự tiếc nuối.

Chưa dừng lại ở đó, HLV Dorival Junior tiếp tục gia tăng hàng công với việc tung những quân bài chất lượng vào sân. Điều này phần nào đã phát huy hiệu quả với những đường lên bóng thanh thoát và đầy tính sáng tạo. 

Cơ hội ngon ăn nhất phải kể đến tình huống dứt điểm của Vinicius ở phút 70, thế nhưng siêu sao 24 tuổi lại đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Roberto Fernandez đã lựa chọn.

Trực tiếp Paraguay 1-0 Brazil: Dồn ép nghẹt thở 525985
Brazil tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ảnh: Getty

Mặc dù rất nỗ lực ở những phút sau đó, thế nhưng Selecao đã không thể một lần xuyên thủng hàng thủ thi đấu đầy kỷ luật và tập trung của Paraguay, qua đó chấp nhận thất bại muối mặt với tỉ số 0-1.

Thất bại này khiến Brazil tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, và Vinicius cùng các đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở những lượt đấu tiếp theo để có thể góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hết giờ!!!

90+3': Vinicius Junior (Brazil) tranh cãi rất quyết liệt với trọng tài và bị phạt một chiếc thẻ vàng. Một hành vi hoàn toàn vô ích.

90': Sẽ có 6 phút bù giờ.

86': Trọng tài đang viết tên Miguel Angel Almiron (Paraguay) vào sổ trước khi rút tặng anh một chiếc thẻ vàng.

84': Brazil đang cho thấy sự gắn kết đồng đội tuyệt vời. Họ đang chuyền bóng qua lại rất nhịp nhàng.

79': Dorival Silvestre Junior quyết định làm mới lối chơi của đội mình. Nó dẫn đến việc thay người ngay bây giờ. Rodrygo đang rời sân và Lucas Moura (Brazil) vào sân.

74': Rodrygo (Brazil) treo bóng vào từ chấm phạt góc, nhưng bóng không thể tìm được đến đầu của bất kì đồng đội nào, hàng phòng ngự đối phương đã phá bóng ra.

73': Vinicius Junior (Brazil) bỏ lỡ một cơ hội lớn! Các cổ động viên tưởng như đã có thể ăn mừng khi anh ấy tung một cú sút uy lực từ rìa vòng cấm sau một nỗ lực đi bóng xuất sắc. Bóng đi về phía bên phải khung thành, nhưng thủ môn Roberto Fernandez đã có một pha cứu thua quyết định!

70': Junior Alonso (Paraguay) không ngạc nhiên khi nhận 1 tấm thẻ vàng. Trọng tài đã xử lý tốt để giảm nhiệt những cái đầu nóng của cầu thủ hai bên.

68': Guilherme Arana (Brazil) thực hiện một đường căng ngang, nhưng các hậu vệ đối phương đã thi đấu tập trung và phá bóng an toàn.

66': Trọng tài cho dừng trận đấu để thay người. Diego Gomez đang rời sân và Ramon Sosa (Paraguay) đang vào sân từ băng ghế dự bị.

59': Luiz Henrique (Brazil) có một pha đi bóng độc diễn, nhưng một cầu thủ đối phương đã cướp được bóng trước khi anh ấy có cơ hội dứt điểm.

58': Brazil đang thể hiện sự chủ động tuyệt vời với những đường chuyền tốt. Họ đang tăng thời gian kiểm soát bóng và kéo dãn hàng phòng ngự đối phương để chuẩn bị cho một đợt tấn công chớp nhoáng vào những lỗ hổng.

54': Joao Pedro (Brazil) có cơ hội tung ra một cú đánh đầu từ cự ly gần sau một đường lob bóng, nhưng nỗ lực của anh chỉ đưa bóng đi sướt mép trên của xà ngang.

49': Một quả tạt chính xác nhắm thẳng vào vòng cấm cho Isidro Pitta (Paraguay). Cầu thủ này bật nhảy rất tốt để tung ra một cú đánh đầu nguy hiểm, tiếc là bóng đã đi sượt mép trên xà ngang.

47': Rodrygo (Brazil) xuất sắc vượt qua hai hậu vệ đối phương và dứt điểm từ rìa vòng cấm, tuy nhiên cú sút lại đi quá cao so với khung thành.

46': Hiệp hai bắt đầu

Hiệp một kết thúc!

45+3': Một đường chuyền tuyệt vời của Endrick (Brazil) cho Vinicius Junior, nhưng họ không thể tận dụng nó vì thủ môn Roberto Fernandez đã băng lên và bắt bóng kịp thời.

45': Một đợt phối hợp tấn công kết thúc bằng cú sút của Julio Enciso (Paraguay) từ một vị trí gần rìa vòng cấm địa. Nỗ lực của anh dù vậy chỉ đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn Alisson và không gây ra bất kì nguy hiểm nào.

43': Diego Gomez (Paraguay) định thoát khỏi vòng vây, nhưng một cầu thủ đối phương phá bóng.

41': Vinicius Junior (Brazil) vượt qua các pha truy cản, nhưng một cầu thủ đối phương thi đấu tốt để phá bóng ra xa.

36': Omar Alderete (Paraguay) rất có thể đã dính một chấn thương nhẹ, nhưng có vẻ như anh ấy sẽ tiếp tục thi đấu.

33': Omar Alderete (Paraguay) đang yêu cầu trợ giúp y tế và trọng tài đã cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào sân.

30': Paraguay đang kiểm soát bóng tốt và trình diễn những đường chuyền sắc sảo từ cầu thủ này tới cầu thủ khác. Họ đang chờ thời điểm thích hợp và kéo dãn hàng thủ đối phương để tấn công bất ngờ vào những lỗ hổng đó.

28': Lucas Paqueta (Brazil) đang cố gắng lấy bóng nhưng cũng đá trúng chân đối phương . Andres Matias Matonte Cabrera thổi còi vì phạm lỗi.

25': Guilherme Arana (Brazil) vừa lãng phí một cơ hội bằng vàng khi cú sút của anh tìm đúng lưng của một hậu vệ dù bàn thắng dường như đã ở rất gần!

20': Diego Gomez (Paraguay) tạo khoảng trống cho mình tại rìa vòng cấm và tung cú sút. Pha dứt điểm chính xác của anh ấy đi dội cột dọc bên trái vào lưới, nâng tỉ số lên 1:0!

14': Rodrygo (Brazil) tạt bóng vào vòng cấm từ quả phạt góc nhưng các cầu thủ đối phương không có gì phải lo vì họ đã phá bóng ra một cách dễ dàng.

12': Trọng tài Andres Matias Matonte Cabrera nhìn thấy pha cài chân của Mathias Villasanti (Paraguay) và thổi phạt một cách không hề do dự.

7': Liên tục là những đường chuyền ngắn và chạy chỗ của các cầu thủ Brazil. Họ đang luân chuyển quả bóng để chờ cơ hội mở ra một đợt tấn công mới.

5': Damian Bobadilla (Paraguay) đã phạm lỗi với một cầu thủ đối phương nhưng rất may là anh đã không phải nhận thêm bất kỳ hình phạt nào.

1': Trận đấu bắt đầu

6h50: Đội hình xuất phát Brazil

Trực tiếp Paraguay vs Brazil, 7h30 ngày 11/9 525924