Dù sở hữu dàn sản phẩm đô thị đa dạng từ các thương hiệu con như Lynk & Co, Zeekr và Geely, tập đoàn xe Trung Quốc vẫn thiếu vắng mẫu xe bán tải chuyên dụng phục vụ các nhu cầu ngoài trời và địa hình.
Chính vì vậy, Radar – thương hiệu mới nhất của Geely – được sinh ra nhằm lấp đầy khoảng trống này và trực tiếp cạnh tranh với các đối thủ đến từ BYD, Chery hay những thương hiệu lâu đời trên thị trường toàn cầu.

Tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2025, Radar đã ra mắt mẫu bán tải đầu tiên sử dụng hệ thống hybrid Thor EM đi kèm hộp số 3 cấp DHT.
Hệ truyền động này giúp xe đạt phạm vi hoạt động kết hợp lên tới hơn 1.000 km – một con số ấn tượng trong phân khúc bán tải hybrid hiện nay.
Không dừng lại ở đó, chiếc bán tải được Phát triển trên nền tảng mới mang tên M.A.P (Multiplex Attached Platform) cho phép linh hoạt triển khai cấu hình động cơ thuần điện (EV) hoặc hybrid cắm sạc (PHEV), thay vì chỉ có phiên bản thuần điện như người tiền nhiệm Radar RD6.

Geely nhấn mạnh rằng hệ thống truyền lực trên mẫu xe Radar mới đã vượt qua hơn 1.000 bài kiểm tra kỹ thuật, 400.000 giờ thử nghiệm và 40 triệu km bài kiểm tra sức bền. Mẫu xe đã đạt chứng nhận cấp S về độ tin cậy – tiêu chuẩn cao tại thị trường nội địa Trung Quốc.
Cùng với hệ thống động lực tiên tiến, Geely còn giới thiệu hai nền tảng công nghệ hỗ trợ mới: Omni Stack và Shuttle.
-
Omni Stack giúp biến chiếc bán tải thành một “pin di động” phục vụ các hoạt động ngoài trời như đun nấu, chiếu sáng hay cung cấp điện cho các thiết bị khác.
-
Shuttle là hệ thống IoT giúp kết nối xe với máy bay không người lái và đám mây, hỗ trợ điều khiển từ xa, chia sẻ dữ liệu và mở rộng phạm vi sử dụng cho những người thường xuyên làm việc ngoài địa hình hoặc cần vận hành công nghệ cao trong môi trường dã chiến.
Điểm đặc biệt trong định hướng phát triển dòng bán tải Radar là khả năng thích ứng với các lĩnh vực như an ninh công cộng, hạ tầng, năng lượng – những ngành yêu cầu cao về độ bền, sự linh hoạt và tích hợp công nghệ.

Tuy vậy, trong phân khúc nơi người dùng đề cao tính bền bỉ và thực tế, Radar – với tư cách là thương hiệu non trẻ sẽ cần thêm thời gian và trải nghiệm thực tế để chứng minh năng lực.
Chưa công bố chi tiết về thông số kỹ thuật hay giá bán nhưng với những công nghệ và nền tảng mà Geely đang trang bị, Radar là bước đi chiến lược thể hiện tham vọng mở rộng của Geely sang các phân khúc chuyên biệt, đồng thời khẳng định vị thế trong cuộc đua công nghệ xanh trên thị trường ô tô toàn cầu.
Mẫu bán tải hứa hẹn sẽ không chỉ phục vụ nhu cầu di chuyển, mà còn là công cụ đa năng cho cuộc sống hiện đại và linh hoạt.