VinFast âm thầm mở rộng mạng lưới đại lý xe điện tại Mỹ

Nhà sản xuất ô tô đến từ Việt Nam đang tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường Mỹ.

Theo InsideEVs, VinFast đang tích cực mở rộng mạng lưới đại lý tại Mỹ. Công ty đã tiến hành nâng cấp mẫu VF 8, vốn từng nhận một số phản hồi tiêu cực, và khẳng định rằng chất lượng xe hiện đã được cải thiện. Đồng thời, VinFast cũng mở rộng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng và hợp tác với nhiều đại lý để phân phối xe. Ban đầu, hãng chỉ có một đại lý tại Bắc Carolina, nhưng hiện nay, mạng lưới của VinFast đã trải rộng trên khắp Hoa Kỳ.

vinfast-map_result
VinFast mở rộng hệ thống đại lý tại thị trường Mỹ.

Đây không hẳn là thông tin mới, vì VinFast đã thông báo vào tháng 4 rằng họ đã ký hợp đồng với 12 đại lý tại Mỹ. Tuy nhiên, các đại lý này chỉ mới chính thức đi vào hoạt động, cùng với một số đại lý khác không có trong danh sách ban đầu.

Hiện tại, VinFast đã có mặt tại các bang Bắc Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut, và Kentucky, cùng với các cửa hàng tại New Mexico, Indiana, Illinois, Alabama, và Maryland — năm bang không được đề cập trong thông báo hồi tháng 4 của VinFast.

Một số đại lý đã tung ra các ưu đãi mua bán và cho thuê xe rất hấp dẫn. Chẳng hạn, đại lý VinFast tại Pensacola, Florida đang giảm giá tới 15.000 USD (khoảng 360 triệu đồng) cho các mẫu VF 8 Eco so với giá niêm yết.

vf-dealer-1_result
Xe điện VinFast VF 8 đang được các đại lý tung ưu đãi hấp dẫn.

Các phiên bản VF 8 Plus cao cấp hơn còn được giảm tới 17.000 USD (khoảng 408 triệu đồng), đưa giá xe xuống dưới mức 37.000 USD (khoảng 888 triệu đồng).

Tại đại lý Vestavia VinFast ở Alabama, cũng có các ưu đãi tương tự, mặc dù mức giảm không cao bằng, nhưng vẫn giúp giá bán của VF 8 dưới mức 40.000 USD (khoảng 960 triệu đồng).

Do được nhập khẩu từ Việt Nam, các xe VinFast không đủ điều kiện nhận các khoản tín dụng thuế từ Đạo luật Giảm lạm phát (IRA). Tuy nhiên, với các mức giá giảm mạnh mà đại lý đang niêm yết, điều này không gây ảnh hưởng lớn.

Ngoài ra, VinFast cũng cung cấp chương trình cho thuê xe với mức phí gần như không cần trả trước, chỉ 199 USD (khoảng 4,8 triệu đồng) mỗi tháng cho dòng VF 8. Theo InsideEVs, nếu khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe điện giá rẻ, VF 8 là một lựa chọn hấp dẫn.

vfus
 

Khi VinFast mở rộng ra khỏi bang California, người tiêu dùng ở các khu vực khác tại Mỹ cũng sẽ dễ dàng tiếp cận các sản phẩm của VinFast hơn. Dù VF 8 không phải là lựa chọn hàng đầu, thương hiệu này vẫn đang giới thiệu các dòng crossover nhỏ hơn như VF 6 và VF 7, được InsideEVs đánh giá cao về thiết kế và chất lượng hoàn thiện.

VinFast VF 9, mẫu SUV cỡ lớn, cũng đã có giá thuê hàng tháng và dự kiến giao xe từ cuối tháng 9. Đây có thể là lựa chọn lý tưởng trong phân khúc xe điện ba hàng ghế, nơi mà hiện tại chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh.