VinFast cảnh báo fanpage giả mạo tung ưu đãi ảo, lừa khách hàng mua xe điện gấp gọn giá 286.000 đồng

VinFast vừa lên tiếng cảnh báo về tình trạng nhiều fanpage giả mạo thương hiệu, mạo danh đại lý chính hãng để đăng tải thông tin sai lệch về các chương trình ưu đãi, nhằm lừa người tiêu dùng chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân trái phép.

VinFast - doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xe điện tại Việt Nam - cho biết thời gian gần đây, hãng liên tục bị lợi dụng hình ảnh và thương hiệu để thực hiện các hành vi lừa đảo. 

Một số trang fanpage đã sử dụng tên, logo và nhận diện tương tự các đại lý, nhà phân phối chính hãng, sau đó đăng tải thông tin sai lệch về các chương trình ưu đãi nhằm thu hút người dùng mạng xã hội.

a1jpg-1761383417444
 

Đáng chú ý, mới đây xuất hiện một số fanpage đăng tin về việc mua xe điện gấp gọn giá chỉ 286.000 đồng. VinFast khẳng định hãng không có sản phẩm nào như vậy và hoàn toàn không liên quan đến những trang mạng này. 

Tuy nhiên, nội dung giả mạo vẫn thu hút được sự tương tác của người dùng, khiến nhiều người nhẹ dạ tin theo, cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền đặt cọc để "nhận ưu đãi".

Ngay khi phát hiện sự việc, VinFast đã báo cáo lên Facebook để yêu cầu xử lý các trang fanpage mạo danh, đồng thời phát đi cảnh báo trên các kênh truyền thông chính thống. Doanh nghiệp cho biết hành vi giả mạo không chỉ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu mà còn gây thiệt hại cho người tiêu dùng khi bị lừa đảo trực tuyến.

a2jpg-1761383417386
 

VinFast khuyến nghị người dùng nên kiểm tra kỹ nguồn thông tin trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào. Hãng chỉ có 4 kênh thông tin chính thức, gồm website, diễn đàn, fanpage ô tô và fanpage xe máy điện. Mọi trang thông tin khác đều được xác định là giả mạo. Người tiêu dùng có thể liên hệ hotline của hãng để xác minh hoặc phản ánh khi gặp nghi vấn lừa đảo.

Đại diện VinFast cho biết doanh nghiệp luôn đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu và sẽ tiếp tục phối hợp với các nền tảng mạng xã hội cũng như cơ quan chức năng để xử lý triệt để các hành vi mạo danh. Hãng cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi phát hiện trang giả mạo cần báo cáo vi phạm và cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ.

Tình trạng mạo danh các hãng xe và thương hiệu lớn không hề hiếm gặp trên mạng xã hội tại Việt Nam. Hầu như năm nào, những cái tên quen thuộc như Toyota, Honda cùng nhiều hãng khác cũng phải liên tục phát đi cảnh báo về các chiêu trò giả mạo, đặc biệt bùng phát mạnh trong mùa cao điểm mua sắm và khuyến mãi dịp cuối năm.