VinFast sắp ra mắt dòng xe điện mới dành riêng cho phân khúc phục vụ

Dòng sản phẩm Green hướng đến khách hàng kinh doanh dịch vụ sẽ bao gồm mẫu xe điện mới mang tên M-Green với kích thước nhỏ hơn cả VF 3.

VinFast vừa xác nhận kế hoạch ra mắt dòng xe điện Green với thiết kế đặc biệt để phục vụ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ, chẳng hạn chạy như taxi hoặc đối tác của các nền tảng gọi xe công nghệ.

Dòng xe điện chuyên chạy dịch vụ

Theo bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh VinFast Toàn cầu, dòng sản phẩm Green sẽ bao gồm mẫu xe điện mới mang tên M-Green với kích thước nhỏ hơn cả VF 3. Trong tên gọi "M-Green", chữ M đại diện cho "mini", nhấn mạnh thiết kế nhỏ gọn, tối ưu cho việc chạy dịch vụ.

Khác với VF 3, M-Green được phát triển để đáp ứng nhu cầu của thị trường vận tải dịch vụ. "M-Green mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội nhờ thiết kế tối ưu từ đầu, giúp giảm chi phí vận hành cho người dùng", bà Trang cho biết.

vinfast_vf1_render
 

Ngoài M-Green, VinFast cũng sẽ sớm giới thiệu mẫu xe điện MPV 7 chỗ mang tên LimoGreen, nhắm đến phân khúc dịch vụ cao cấp. Với thiết kế rộng rãi và tiện nghi, LimoGreen hứa hẹn đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp vận tải hoặc dịch vụ gọi xe sang trọng.

VinFast kỳ vọng M-Green sẽ trở thành mẫu xe "quốc dân" cho nhóm khách hàng kinh doanh vận tải dịch vụ nhờ chi phí đầu tư thấp, thiết kế phù hợp và khả năng tối ưu hóa vận hành.

Hiện tại, các mẫu xe như VF 5, VF 6, VF e34 và VF 8 đã được nhiều khách hàng Việt Nam sử dụng trong kinh doanh dịch vụ vận tải. Đặc biệt, mẫu VF 3 cũng đang được một số doanh nghiệp đặt mua để triển khai làm xe dịch vụ.

Mạng lưới trạm sạc V-GREEN hỗ trợ khách hàng

Để giải quyết bài toán phạm vi hoạt động của xe điện, VinFast đã xây dựng mạng lưới sạc công cộng V-GREEN với hơn 150.000 cổng sạc tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Hệ thống này bao gồm các cổng sạc đa công suất và đang được mở rộng thông qua chương trình trạm sạc nhượng quyền, mang đến sự thuận tiện tối đa cho người dùng.

VinFast_tram_sac
 

VinFast đặt mục tiêu doanh số 80.000 xe trong năm 2024, tăng trưởng 2,3 lần so với năm 2023. Bên cạnh việc củng cố vị thế tại thị trường nội địa, hãng cũng hướng tới trở thành thương hiệu xe điện phổ biến tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á.