Vĩnh Phúc: Phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng huyện Lập Thạch

Sáng 18/6, UBND huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) tổ chức phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện. Cuộc thi nhằm chọn ra logo tiêu biểu để làm biểu trưng chính thức của huyện, phục vụ các hoạt động thông tin, tuyên truyền, các nhiệm vụ chính trị và các hoat động đối nội, đối ngoại của địa phương.
lapthach2-1718682498.JPG

Ông Hoàng Long Biên, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch (ảnh trên) cho biết, Lập Thạch là một vùng đất có lịch sử lâu đời, sông núi giao hòa, con người hiền hậu, thân thiện, nhiều giá trị nổi bật về lịch sử văn hóa, truyền thống cách mạng vẻ vang và hiếu học. Nơi đây đã sản sinh ra nhiều danh nhân nổi tiếng như Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn, hàn lâm học sỹ Triệu Thái, nhà giáo Đỗ Khắc Chung, cùng nhiều tiến sĩ có tên tuổi được lưu trên các bia đá tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện đã đoàn kết, nỗ lực không ngừng để từng bước đưa huyện nhà ngày càng phát triển. Văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, tỷ lệ gia đình văn hóa, thôn, TDP văn hoá ngày càng tăng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định.

Với mong muốn chọn ra logo tiêu biểu để làm biểu trưng chính thức của huyện, phục vụ các hoạt động thông tin, tuyên truyền, các nhiệm vụ chính trị và các hoat động đối nội, đối ngoại của địa phương, UBND huyện Lập Thạch tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện.

“Mẫu biểu trưng được chọn sẽ một tác phẩm mỹ thuật đồ họa ứng dụng, có tính khái quát và thẩm mỹ cao, dùng để sử dụng lâu dài và thể hiện trên các vật phẩm có chất liệu khác nhau, nhấn mạnh những đặc điểm nổi bật về thiên nhiên, chứa đựng giá trị bản sắc văn hóa sâu sắc, tiềm năng xu hướng phát triển của huyện để làm biểu trưng chung trong công tác tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh của huyện Lập Thạch”, ông Hoàng Long Biên, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch khẳng định.

Ban tổ chức cuộc thi mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp và quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ nhiệt tình của Hội Mỹ Thuật Việt Nam, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện và những người yêu thích nghệ thuật tâm huyết với vùng đất và con người Lập Thạch biết, hưởng ứng, tham gia.

lapthach1-1718682498.JPG

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch thông tin về thể lệ cuộc thi

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Lập Thạch nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/8 – 15/9/2024. Theo Ban tổ chức, đối tượng tham dự thi là tất cả công dân Việt Nam trên toàn quốc, không phân biệt lứa tuổi đều có thể tham gia.

Ban tổ chức khuyến khích các cá nhân, tổ chức, họa sĩ chuyên và không chuyên, người có chuyên ngành đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc tham gia cuộc thi. Mỗi tác giả tham gia sáng tác biểu trưng (logo) được gửi không quá 2 tác phẩm dự thi.

Theo thể lệ cuộc thi, tác phẩm dự thi được in trên giấy trắng dày, cứng, khổ giấy A4. Mỗi tác phẩm dự thi kèm theo một bản thuyết minh không quá 300 từ về ý tưởng sáng tác, ý nghĩa tác phẩm, phương pháp và chất liệu thể hiện. Trên bản thuyết minh ghi rõ mã số giống như mã số đã ghi ở mặt sau tác phẩm dự thi và có logo đen trắng.

Tác giả tham gia cuộc thi có thể gửi tác phẩm qua đường thư điện tử (email): vanhoalapthach@gmail.com. Hoặc gửi trực sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Ban Tổ chức tại địa chỉ: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lập Thạch, TDP Vĩnh Thịnh, Thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc.

Cơ cấu giải thưởng sẽ có 1 tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc làm biểu trưng (logo) của huyện Lập Thạch sẽ được trao giải Nhất trị giá 100 triệu đồng.

Ngoài ra, 2 tác phẩm sẽ được trao giải Nhì, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng. 5 tác phẩm trao giải Ba, mỗi mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

Các giải thưởng sẽ kèm theo Giấy chứng nhận của Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch.