Vụ từ chối nhận chuyển khoản, hút lại xăng tại cây xăng ở Lâm Đồng: Nhân viên bị cho thôi việc

Nhân viên một cây xăng ở Lâm Đồng rút lại xăng sau khi từ chối thanh toán chuyển khoản đã khiến khách hàng phải dắt xe máy đi bộ khoảng 3km.

Ngày 17/12, lãnh đạo UBND phường Tiến Thành, tỉnh Lâm Đồng cho biết đã yêu cầu các bộ phận chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc liên quan đến cửa hàng xăng dầu Tiến Thành, nơi nhân viên bị phản ánh từ chối nhận thanh toán chuyển khoản của khách hàng.

Trước đó, một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 15/12 ghi lại cảnh một khách hàng phải dắt xe máy rời khỏi cây xăng sau khi bị nhân viên rút lại toàn bộ số xăng vừa bơm. 

Theo nội dung đoạn clip, người đàn ông này vào cửa hàng xăng dầu Tiến Thành để mua 50.000 đồng tiền xăng nhưng không mang theo tiền mặt.

Sau khi hoàn tất việc bơm xăng, khách hàng đề nghị thanh toán bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng. Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng đã từ chối và yêu cầu trả tiền mặt. Hai bên sau đó xảy ra tranh cãi ngắn.

40df72e081a968f731b8.jpg.avif
 

Đáng chú ý, nhân viên cửa hàng đã sử dụng bình chứa và ống hút để rút lại toàn bộ số xăng vừa bơm vào xe máy của khách hàng. Hình ảnh người đàn ông phải dắt bộ xe máy đi một quãng đường dài sau sự việc đã khiến nhiều người xem clip bức xúc.

Đoạn clip nhanh chóng thu hút hàng loạt bình luận từ cộng đồng mạng. Phần lớn ý kiến cho rằng cách xử lý của nhân viên cửa hàng xăng dầu là máy móc, thiếu linh hoạt và chưa phù hợp với xu hướng thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến.

Tuy vậy, cũng có một số quan điểm cho rằng khách hàng nên chủ động hỏi trước về hình thức thanh toán được chấp nhận để tránh phát sinh tình huống khó xử cho cả hai bên, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ.

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND phường Tiến Thành đã mời chủ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Tiến Thành đến làm việc. Tại đây, chủ doanh nghiệp thừa nhận nhân viên cửa hàng đã có cách ứng xử chưa phù hợp, thiếu tính chuyên nghiệp và chưa đảm bảo thái độ tôn trọng khách hàng. Người này cũng cho biết vào thời điểm xảy ra vụ việc, bản thân không có mặt tại cửa hàng nên không thể kịp thời chấn chỉnh.

Theo trình bày của chủ doanh nghiệp, trong quá trình hoạt động, đơn vị luôn yêu cầu nhân viên chấp nhận cả hai hình thức thanh toán là tiền mặt và chuyển khoản. Sau sự cố, doanh nghiệp đã tổ chức họp toàn thể nhân viên để rà soát và nhắc lại quy định về tiếp nhận thanh toán, đồng thời quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với nhân viên có liên quan.