TMT Motors vừa xác nhận sẽ nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe điện mini 2 chỗ ngồi Baojun E100 về Việt Nam trong thời gian tới.
Theo ông Bùi Quốc Công – Phó Chủ tịch HĐQT TMT Motors, mẫu xe này có giá dự kiến khoảng 150 triệu đồng (bao gồm pin), hướng đến phân khúc người dùng muốn sở hữu ô tô nhỏ gọn, tiện lợi và tiết kiệm chi phí.
Thiết kế nhỏ gọn, hướng đến sự cơ động
Baojun E100 lần đầu tiên ra mắt vào năm 2017 tại Trung Quốc với mục tiêu thay thế các phương tiện di chuyển hai bánh trong đô thị.
Về kích thước tổng thể, Baojun E100 có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 2.488 x 1.506 x 1.670 mm. Có thể thấy, xe nhỏ hơn đáng kể so với Kia Morning (ngắn hơn 1.107 mm) và Wuling Mini EV (ngắn hơn 432 mm). Thiết kế này giúp Baojun E100 dễ dàng di chuyển và đỗ xe tại các khu vực chật hẹp trong thành phố.
Vận hành và an toàn
Xe được trang bị một mô-tơ điện với công suất 39 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm, cho tốc độ tối đa 100 km/h. Pin Li-ion trên Baojun E100 cho phép xe di chuyển quãng đường "dưới 200 km mỗi lần sạc", theo công bố từ TMT Motors. Tuy nhiên, dung lượng pin cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.
Thời gian sạc đầy của Baojun E100 là khoảng 5 tiếng khi sử dụng nguồn điện dân dụng 220V. Điểm hạn chế là xe không được trang bị tính năng sạc nhanh, tương tự như mẫu Wuling Mini EV trước đây. Điều này có thể gây bất tiện cho người dùng nếu thời gian sạc không được cải thiện.
TMT Motors cho biết hiện đang đàm phán với nhà sản xuất SGMW (liên doanh giữa SAIC, General Motors và Wuling) để cải thiện thời gian sạc và bổ sung các tùy chọn mới cho Baojun E100, nhằm tăng tính cạnh tranh khi xe chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Về an toàn, Baojun E100 được trang bị các tính năng cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ phanh điện tử và cảnh báo người đi bộ.
Bên cạnh Baojun E100, TMT Motors còn công bố kế hoạch mang thêm ba mẫu xe mới về Việt Nam vào năm sau, bao gồm Wuling Mini EV Macaron, Baojun YEP và Baojun YEP Plus.