Xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre lăn bánh trên đường phố Việt: Biển đấu giá, màu sơn thời trang

Một chiếc Rolls-Royce Spectre có màu sơn xanh lục cùng biển số dễ nhớ đã thu hút sự chú ý của giới mê xe khi xuất hiện tại TP.HCM.

Vào tối ngày 27/09/2024, giới mê xe tại Việt Nam bất ngờ khi một chiếc coupe siêu sang Rolls-Royce Spectre xuất hiện tại khu vực nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, đoạn giao giữa đường Đồng Khởi và công trường Lam Sơn, nơi được xem là "thánh địa" siêu xe tại TP. HCM.

Chiếc Rolls-Royce Spectre này nổi bật với màu sơn xanh lục đặc trưng - một trong những điểm nhấn của mẫu xe điện đầu tiên từ hãng xe Anh quốc.

Xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre lăn bánh trên đường phố Việt: Biển đấu giá, màu sơn thời trang 535612
 

So với chiếc Rolls-Royce Spectre của doanh nhân Minh "Nhựa" với ngoại thất trắng, chiếc xe này mang đậm dấu ấn thời trang hơn với sắc xanh thay đổi từ xanh lục sang vàng nhẹ khi ra nắng. Xe còn kết hợp với các chi tiết sơn đen và bộ mâm đa chấu kép mang phong cách hiện đại.

Một chi tiết đáng chú ý khác là biển số xe "51L-698.89", chỉ có 3 con số nhưng đều có mang ý nghĩa may mắn, như số 6 biểu tượng cho lộc, số 8 cho tiền tài và số 9 tượng trưng cho thọ. Biển số này đã được đấu giá vào ngày 111/09/2024 với giá đấu thành công là 145 triệu đồng.

Xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre lăn bánh trên đường phố Việt: Biển đấu giá, màu sơn thời trang 535614
 

Giá khởi điểm của Rolls-Royce Spectre tại Việt Nam là từ 18 tỷ đồng, nhưng chiếc xe này có thêm trang bị tùy chọn nên giá trị thực tế có thể vượt mốc 25 tỷ đồng, chưa bao gồm các chi phí lăn bánh.

Về thiết kế, Spectre là dòng xe đầu tiên của Rolls-Royce được trang bị đèn pha đặt thấp, bên trên là dải đèn LED ban ngày ngang bằng với đỉnh của tản nhiệt. 

Đáng chú ý, lưới tản nhiệt có hình đền Pantheon tuy vẫn giữ nguyên phong cách nhưng đã được làm nhỏ gọn hơn. Phía dưới được tích hợp cánh lướt gió.

Logo Spirit of Ecstasy đặc trưng nằm trên mũi xe có chiều cao ngắn hơn 1,7 cm. Với hệ số cản gió chỉ 0,25Cd, Spectre trở thành mẫu xe có hiệu suất khí động học tốt nhất của Rolls-Royce.

Xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre lăn bánh trên đường phố Việt: Biển đấu giá, màu sơn thời trang 535618
 

Nhìn từ bên hông, Spectre trông năng động hơn so với các mẫu xe khác của hãng nhờ các đường nẹp sườn thể thao và bộ la-zăng 23 inch táo bạo. Phía sau xe, cụm đèn hậu LED ma trận dễ nhận diện, cùng với kiểu cửa mở ngược đặc trưng của các dòng coupe Rolls-Royce.

Về kích thước, Spectre là mẫu coupe 4 chỗ hai cửa với thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 5.453 x 2.080 x 1.559 (mm). Trục cơ sở dài 3.210 mm, bán kính quay vòng là 12,7m và trọng lượng không tải lên đến 2.975 kg.

Xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre lăn bánh trên đường phố Việt: Biển đấu giá, màu sơn thời trang 535619
 

Nội thất xe được trang trí bằng gỗ Canadel, kết hợp với các tấm veneer được sắp xếp tinh tế, tạo sự sang trọng và đẳng cấp. Đặc biệt, Spectre còn sở hữu một sàn xe phẳng nhờ thiết kế pin đặt bên dưới, giúp giảm độ ồn cho khoang cabin.

Bộ pin có trọng lượng gần 700 kg, đồng thời cung cấp năng lượng cho động cơ điện có công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre lăn bánh trên đường phố Việt: Biển đấu giá, màu sơn thời trang 535620
 

Với phạm vi hoạt động lên đến 515 km theo chu trình thử nghiệm của EPA, Rolls-Royce Spectre có thể di chuyển từ TP. HCM đến Nha Trang chỉ sau một lần sạc.

Hãng xe Anh quốc tự tin rằng đây là quãng đường hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của khách hàng, khi phần lớn họ sở hữu nhiều hơn một chiếc xe trong gara và không thường xuyên phải sử dụng Rolls-Royce Spectre hàng ngày.