Xe điện Xpeng P7+ trình làng: Giá quy đổi từ 660 triệu đồng, phạm vi hoạt động 710 km/sạc

Xpeng P7+ hiện chỉ có tùy chọn dẫn động cầu sau với hai cấu hình mô-tơ điện. Xe sử dụng pin LFP với 2 tùy chọn dung lượng là 60,7 kWh và 76,3 kWh, mang đến tầm vận hành tương ứng là 602 km và 710 km sau mỗi lần sạc.

Hãng xe Trung Quốc Xpeng đã chính thức ra mắt mẫu P7+ vào ngày 7/10 vừa qua, đây là lần đầu tiên một dòng xe sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo AI Hawk mới của công ty được đưa vào thị trường. 

Hệ thống này không sử dụng công nghệ Lidar cho tính năng lái xe thông minh trong đô thị mà thay vào đó là hệ thống thị giác tiên tiến. Nhờ đó, Xpeng có thể cung cấp cùng một cấp độ tự lái trên tất cả các phiên bản của một dòng xe. 

Theo ông He Xiaopeng - CEO của Xpeng, P7+ có sự kết hợp giữa phong thái của một chiếc sedan, tính tiện dụng của SUV và sự thoải mái của MPV.

xpeng-p7-4
 

Xpeng P7+ bán tại Trung Quốc có ba phiên bản với mức giá cụ thể như sau:

  • P7+ Long Range Max: 186.800 nhân dân tệ (tương đương 663 triệu đồng)
  • P7+ Ultra Long Range Max: 198.800 nhân dân tệ (tương đương 706 triệu đồng)
  • P7+ Limited Edition Max: 218.800 nhân dân tệ (tương đương 777 triệu đồng)

Trong đó, phiên bản Limited Edition Max cao cấp nhất có mâm 20 inch, pin 76,3 kWh và khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,9 giây.

xpeng-p7
 

Về thiết kế, Xpeng P7+ có thể được coi là một chiếc sedan, liftback hoặc hatchback. Xe sở hữu dáng vẻ ấn tượng nhờ những nếp gấp kép trên nắp ca-pô và thiết kế đuôi xe đặc trưng. 

Đây cũng là mẫu xe Xpeng dài thứ hai từ trước đến nay, chỉ sau chiếc MPV cỡ lớn X9. Kích thước dài x rộng x cao xe lần lượt là 5.056 x 1.937 x 1.512 (mm), trục cơ sở dài 3.000 mm. 

Trọng lượng xe từ 1.967 - 2.037 kg tùy phiên bản, độ cứng xoắn 40.500 Nm/độ, đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao C-NCAP cho năm 2024. Xpeng cho biết P7+ hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi từ 28 - 36, thuộc nhóm tinh hoa xã hội và đam mê công nghệ.

xpeng-p7-2
 

Về vận hành, P7+ hiện chỉ có tùy chọn dẫn động cầu sau với hai cấu hình mô-tơ điện. Phiên bản công suất thấp sử dụng mô-tơ điện mạnh 180 kW do nhà máy của Xpeng tại Vũ Hán sản xuất. Xe đạt tốc độ tối đa 200 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây. 

Phiên bản công suất cao hơn được trang bị mô-tơ điện mạnh 230 kW, giúp giảm thời gian tăng tốc xuống 5,9 giây, nhưng tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên.

Xpeng P7+ sử dụng pin lithium iron phosphate với 2 tùy chọn dung lượng là 60,7 kWh và 76,3 kWh, mang đến tầm vận hành tương ứng là 602 km và 710 km sau mỗi lần sạc.

CEO Xpeng cho biết, từ tháng 12/2024, P7+ sẽ nhận bản cập nhật OTA để tăng phạm vi hoạt động lên 615 km và 725 km nhờ mức tiêu thụ năng lượng được điều chỉnh xuống còn 11,4 kWh/100 km.

xpeng-p7-5
 

P7+ được tích hợp nhiều công nghệ để tăng hiệu suất, như hệ số cản gió Cd 0.206, trọng lượng tối ưu và nền tảng silicon carbide điện áp cao 800V. Xpeng khẳng định động cơ của xe đạt hiệu suất CLTC trên 92,5% và hiệu suất tối đa 98%.

Nội thất của P7+ được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, chạy chip Qualcomm Snapdragon SA8295P với hiệu suất tăng 50% so với chip 8155. 

Ngoài ra, xe còn có gương chiếu hậu 9 inch, màn hình giải trí 8 inch phía sau để điều chỉnh ghế, điều hòa và hệ thống giải trí.

xpeng-p7-3
 

Hệ thống tự lái AI Hawk sử dụng hai chip Nvidia Orin X với công suất tính toán 508 TOPS, kết hợp dữ liệu từ 11 camera, ba radar sóng milimet và 12 cảm biến siêu âm, mang đến khả năng tự lái XNGP tương đương với các mẫu Max trước đây dùng Lidar.

Trong đợt đặt hàng trước tại Triển lãm Ô tô Paris, Xpeng cho biết P7+ nhận được 30.000 đơn đặt hàng chỉ trong chưa đầy 2 giờ. Dự kiến, xe sẽ được giao tới khách hàng trong thời gian tới.