Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường xe hybrid tháng 8/2025 ghi nhận nhiều biến động bất ngờ.
Đáng chú ý nhất, Honda CR-V e:HEV RS lần đầu tiên chiếm ngôi đầu bảng với 267 xe bán ra, tăng 89,36% so với tháng trước.
Doanh số này thậm chí vượt qua bản máy xăng của chính mẫu xe này (216 chiếc), cho thấy xu hướng khách hàng đang ngày càng ưu tiên lựa chọn hybrid.

Toyota lao dốc, Yaris Cross tạo điểm sáng
Trái ngược với sự thăng hoa của CR-V, các mẫu xe hybrid nhà Toyota lại chứng kiến doanh số sụt giảm. Toyota Innova Cross HEV từ 318 xe (tháng 7) chỉ còn 221 xe, giảm tới 30,5%. Corolla Cross HEV cũng mất 20 xe, chỉ còn 219 xe trong tháng 8.
Tuy nhiên, Toyota vẫn có một điểm sáng là Yaris Cross HEV. Với 135 xe bán ra, mẫu CUV cỡ B này tăng trưởng gấp 2,25 lần so với tháng trước, cho thấy sức hút ngày càng rõ rệt của phân khúc hybrid giá dễ tiếp cận.

Doanh số chi tiết các mẫu xe hybrid tháng 8/2025
Thứ hạng | Mẫu xe | Doanh số (xe) | So với tháng 7 | Tăng/Giảm (%) |
---|---|---|---|---|
1 | Honda CR-V e:HEV RS | 267 | +126 | +89,36% |
2 | Toyota Innova Cross HEV | 221 | -97 | -30,50% |
3 | Suzuki XL7 Hybrid | 219 | +35 | +19,02% |
4 | Toyota Corolla Cross HEV | 219 | -20 | -8,37% |
5 | Toyota Yaris Cross HEV | 135 | +75 | +125% |
6 | Toyota Camry HEV | 113 | - | Gấp đôi bản xăng |
7 | Honda HR-V e:HEV RS | 64 | - | - |
8 | Honda Civic e:HEV RS | 33 | - | Gấp 1,5 lần bản xăng |
9 | Toyota Alphard HEV | 17 | - | - |
10 | Kia Sorento HEV/PHEV | 11 | - | - |
11 | Toyota Corolla Altis HEV | 4 | - | - |
Tổng doanh số xe hybrid tháng 8/2025: 1.302 xe, tăng nhẹ so với 1.186 xe của tháng 7/2025.

Thị trường cũng chứng kiến hiện tượng thú vị khi một số bản hybrid vượt doanh số bản xăng. Ngoài CR-V e:HEV RS, Toyota Camry HEV (113 xe) gần gấp đôi bản máy xăng (62 xe), trong khi Honda Civic e:HEV RS (33 xe) cũng nhỉnh hơn đáng kể so với bản xăng (22 xe).
Điều này cho thấy khách hàng Việt đang ngày càng ưa chuộng những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Với đà tăng trưởng hiện tại, CR-V nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì sức nóng trong thời gian tới, trong khi các mẫu hybrid của Toyota cần chiến lược mới để lấy lại vị thế vốn có.