Trước đây, hạn chế lớn nhất của xe máy điện chính là quãng đường di chuyển, khiến chúng khó trở thành lựa chọn thay thế hoàn toàn cho xe xăng.
Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, các hãng xe nội địa đã đẩy mạnh nghiên cứu pin, cải tiến động cơ và nâng cấp hệ thống quản lý năng lượng. Điều này giúp nhiều mẫu xe mới đạt phạm vi hoạt động vượt xa mức phổ biến 100 - 150 km/lần sạc.
Đáng chú ý, một số sản phẩm hiện đã có khả năng đi được trên 200 km chỉ với một lần sạc. Dẫu vậy, tùy theo hướng phát triển của từng hãng, người dùng sẽ phải đánh đổi ở những yếu tố khác nhau như hiệu suất vận hành, thời lượng sạc hay sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.
Dat Bike Quantum S-Series
Dẫn đầu phân khúc hiện nay là Dat Bike Quantum S-Series. Với viên pin Lithium-ion dung lượng 6,4 kWh, hai phiên bản cao cấp nhất Quantum S1 và S2 có thể đi tới 285 km sau một lần sạc. Đây là quãng đường di chuyển vượt trội so với mặt bằng chung thị trường.

Xe đạt tốc độ tối đa 100 km/h, ngang ngửa với xe xăng phổ thông. Bộ sạc 1.800W đi kèm giúp sạc đầy trong khoảng 4 giờ qua ổ điện dân dụng. Mẫu Quantum S3 có tầm vận hành 200 km/lần sạc.
Ngoài khả năng di chuyển xa, Dat Bike Quantum S còn nổi bật với cốp 44 lít rộng rãi và loạt công nghệ thông minh: hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, thậm chí hỗ trợ dắt xe với số lùi.
VinFast Evo Grand
VinFast Evo Grand có phạm vi hoạt động tiêu chuẩn 134 km, nhưng khi gắn thêm bộ pin phụ 2,4 kWh, quãng đường di chuyển tăng lên 262 km. Tuy nhiên, việc bổ sung pin phụ làm giảm dung tích cốp từ 35 lít xuống còn 16 lít, ảnh hưởng đáng kể tới khả năng chứa đồ.

Xe trang bị động cơ in-hub công suất tối đa 2.250W, tốc độ tối đa 70 km/h. Giá bán khởi điểm ở mức 21 triệu đồng. Nếu người dùng muốn thêm pin phụ, cần chi thêm 5 triệu đồng, nâng tổng giá thành lên 26 triệu đồng.
Dat Bike Weaver Series
Ngay từ năm 2021, Dat Bike đã gây chú ý khi giới thiệu dòng xe điện có khả năng di chuyển tới 200 km chỉ với một lần sạc đầy.
Weaver Series mang phong cách mô tô cổ điển, bụi bặm và đậm chất nam tính, dù không phải lựa chọn của số đông nhưng lại giúp thương hiệu này tạo được dấu ấn riêng biệt so với phần lớn xe điện khác tại Việt Nam.

Mẫu xe này được trang bị bộ pin dung lượng khoảng 4,9 kWh, do chính Dat Bike sản xuất tại nhà máy trong nước, cho phép đạt tốc độ tối đa 90 km/h.
Phiên bản Weaver++ còn được nâng cấp động cơ từ 6 kW lên 7 kW, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Hiện nay, dòng Weaver đã ngừng sản xuất.
VinFast Evo200 (Evo200 Lite / Evo200)
Hai mẫu Evo200 và Evo200 Lite của VinFast hướng đến khách hàng đô thị với thiết kế gọn gàng, hiện đại. Cả hai đều sử dụng công nghệ pin LFP, cho phạm vi hoạt động hơn 200 km sau mỗi lần sạc (trong điều kiện tiêu chuẩn).

Pin LFP nổi bật với độ bền và tuổi thọ cao, giúp người dùng yên tâm về khả năng sử dụng lâu dài. Evo200 có tốc độ tối đa 70 km/h, còn Evo200 Lite giới hạn 49 km/h.
Cả hai xe được trang bị cốp 22 lít, đèn Full LED và kết nối smartphone qua ứng dụng để theo dõi trạng thái xe, mang đến sự tiện lợi cho người dùng trẻ.
Nuen N1-S
Được xem như một gương mặt mới trong phân khúc xe điện hiệu năng cao, thương hiệu Nuen đã giới thiệu mẫu N1-S. Mức giá công bố của xe dao động từ 180 - 220 triệu đồng, đi kèm động cơ mạnh 32 mã lực, cho tốc độ tối đa đạt 130 km/h.

Ở chế độ tiết kiệm, N1-S có thể vận hành quãng đường 200 km sau một lần sạc, nhờ bộ pin dung lượng 8 kWh. Thời gian sạc đầy pin mất khoảng 4,5 giờ với nguồn điện dân dụng, hoặc chỉ 1 giờ nếu sử dụng trạm sạc nhanh DC.
Bản thử nghiệm của Nuen N1-S đã được hé lộ từ 2 năm trước, song đến nay xe vẫn chưa có lịch bàn giao chính thức ra thị trường.