Yamaha Exciter 135 bản đặc biệt xuất hiện tại Việt Nam: Dàn áo phong cách xe đua, giá bán vẫn là ẩn số

Lô xe Yamaha 135LC Fi Red Racer vừa cập bến Việt Nam với bộ tem phối ba màu đỏ - xanh - trắng đậm chất xe đua. Xe được đưa về nước dưới dạng nhập khẩu tư nhân, số lượng giới hạn.

Một doanh nghiệp tại TP.HCM vừa nhập khẩu lô Yamaha 135LC Fi phiên bản Red Racer từ Malaysia về Việt Nam. Xe sở hữu bộ tem phối màu đỏ, xanh và trắng, mang phong cách xe đua thể thao.

Dòng xe này tại Malaysia có tên gọi là 135LC, trong khi tại Việt Nam được biết đến với tên gọi Exciter. Hiện nay, Exciter đang được Yamaha phân phối chính hãng và sản xuất trong nước.

Theo thông tin từ đơn vị nhập khẩu, lô Yamaha 135LC Fi Red Racer mới về nước thuộc diện hàng hiếm và được phân phối với số lượng giới hạn.

yamaha-exciter-135_optimized
 

Đây là một trong hai phiên bản đặc biệt mà liên doanh Hong Leong Yamaha Motor (Malaysia) giới thiệu vào giữa tháng 7/2025. Phiên bản còn lại là Team ASEAN Blue với tông màu xanh chủ đạo.

Ngoài việc ra mắt xe nguyên chiếc, Yamaha Malaysia còn bán rời bộ áo của hai phiên bản đặc biệt với mức giá khoảng 113 USD mỗi bộ (khoảng 2,96 triệu đồng), phục vụ các khách hàng đã sở hữu dòng xe này trước đó.

yamaha-exciter-135-1_optimized
 

Yamaha 135LC Fi Red Racer sở hữu thiết kế góc cạnh, thể thao và đậm chất underbone truyền thống. Phần đầu xe gây ấn tượng với đèn pha LED tách biệt, tạo hình sắc sảo như đôi mắt chim săn mồi. Dàn áo nhập khẩu từ Malaysia có độ hoàn thiện tốt, các đường nét cứng cáp, sắc sảo.

Khung sườn dạng backbone (xương sống), kết hợp với hệ thống giảm xóc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn điều chỉnh được phía sau. Yên xe phân tầng nhẹ, độ cao yên 775 mm, trong khi phần đuôi vuốt nhọn tạo vẻ cá tính.

yamaha-exciter-135-2_optimized
 

Xe được trang bị đồng hồ kỹ thuật số, tương tự Exciter 150 hiện đang bán chính hãng tại Việt Nam. Vành xe kích thước 17 inch, bình xăng dung tích 4,6 lít.

Yamaha 135LC Fi Red Racer sử dụng động cơ xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 135 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 12,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,2 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp, khác biệt so với Exciter 155 sử dụng hộp số 6 cấp.

yamaha-exciter-135-5_optimized
 

Dù không thuộc phân khúc xe côn tay hiệu suất cao như Exciter 155, mẫu 135LC Fi vẫn được yêu thích nhờ sự cân bằng giữa vận hành linh hoạt, kiểu dáng thể thao và sự hoài niệm của một dòng xe từng rất phổ biến ở Việt Nam.

Hiện đơn vị nhập khẩu chưa công bố giá chính thức cho mẫu Yamaha 135LC Fi Red Racer. Tuy nhiên, với việc thuộc diện hàng hiếm, nhập khẩu nguyên chiếc và số lượng hạn chế, nhiều khả năng xe sẽ có giá không dưới 100 triệu đồng, ngang ngửa các phiên bản 135LC Fi nhập khẩu từng về nước trước đó.

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha từng phân phối chính hãng Exciter 135 nhưng đã ngừng từ năm 2014 để nhường chỗ cho các thế hệ động cơ lớn hơn. Hiện nay, dòng Exciter được bán chính hãng là bản 155 VVA, giá khởi điểm từ 45,8 triệu đồng và lắp ráp trong nước.