Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam (YMVN) đã đưa mẫu NMAX 2025 về phân phối tại Việt Nam, gồm hai phiên bản là Tiêu chuẩn và Tech Max, mức giá tương ứng 69 triệu đồng và 79 triệu đồng.
So với bản Tiêu chuẩn, phiên bản Tech Max có giá cao hơn 10 triệu đồng và được bổ sung thêm nhiều trang bị, công nghệ tiên tiến, qua đó nâng cao rõ rệt trải nghiệm vận hành trong quá trình sử dụng thực tế.
Khác biệt lớn nhất của NMAX Tech Max đến từ hộp số vô cấp điều khiển điện tử YECVT. Đây là công nghệ thay thế cho hộp số CVT truyền thống, cho phép người lái kiểm soát khả năng vận hành của xe rõ rệt hơn thông qua các chế độ lái.
YECVT giúp NMAX không còn vận hành "một màu" như nhiều mẫu xe tay ga phổ thông. Người lái có thể lựa chọn phong cách vận hành phù hợp với điều kiện giao thông, địa hình hoặc đơn giản là cảm xúc cá nhân trong từng thời điểm.
Trên NMAX Tech Max 2025, hệ thống YECVT có hai chế độ lái chính. T-Mode được thiết kế để tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu, phản hồi ga mượt và nhẹ, rất phù hợp khi di chuyển trong đô thị đông đúc hoặc giờ cao điểm. Trong khi đó, S-Mode duy trì vòng tua động cơ ở mức cao hơn, cho cảm giác tăng tốc nhanh và dứt khoát.
Ngoài ra, bản Tech Max còn được bổ sung tính năng giảm số chủ động. Thông qua nút bấm hoặc thao tác ga, người lái có thể kích hoạt hãm động cơ, hỗ trợ phanh và kiểm soát xe tốt hơn khi xuống dốc hoặc cần giảm tốc đột ngột.
Yamaha NMAX Tech Max 2025 được trang bị cụm đồng hồ LCD hoàn toàn mới, thiết kế hiện đại và hiển thị trực quan hơn. Không chỉ cung cấp các thông số vận hành cơ bản, màn hình này còn tích hợp sẵn bản đồ dẫn đường Garmin StreetCross.
Khác với việc phải liên tục nhìn vào điện thoại, Garmin StreetCross cho phép hiển thị chỉ dẫn trực tiếp trên màn hình xe. Điều này giúp người lái tập trung hơn khi di chuyển, đồng thời tăng tính an toàn và tiện lợi trong những chuyến đi dài hoặc khi vào khu vực lạ.
Trên giấy tờ, thông số kỹ thuật của hai phiên bản NMAX gần như giống nhau. Tuy nhiên, khi vận hành thực tế, bản Tech Max cho cảm giác hoàn toàn khác nhờ YECVT và các chế độ lái linh hoạt.
Trong buổi trải nghiệm thực tế do YMVN tổ chức, các phóng viên đã trực tiếp điều khiển NMAX Tech Max trên đường thử chuyên biệt với nhiều bài kiểm tra như tăng tốc, đánh lái zíc-zắc, lên xuống dốc hay phanh khẩn cấp. Qua đó, phiên bản Tech Max cho thấy sự vượt trội rõ ràng so với bản Tiêu chuẩn nhờ hai chế độ lái T-Mode và S-Mode.
Ở chế độ S-Mode, động cơ phản hồi nhanh và mạnh hơn, khả năng tăng tốc rõ rệt. Trong khi đó, T-Mode mang lại cảm giác vận hành êm ái, nhẹ nhàng hơn.
Ngoài ra, khi di chuyển trên địa hình đèo dốc hoặc cần thay đổi tốc độ tức thì, nút sang số trên bản Tech Max phát huy hiệu quả rõ rệt. Xe được trang bị ba cấp số hỗ trợ, tạo cảm giác điều khiển linh hoạt.
Đáng chú ý, hệ thống phanh ABS hai kênh cùng kiểm soát lực kéo giúp xe duy trì độ ổn định cao. Ngay cả khi tăng tốc mạnh ở chế độ S-Mode và gặp tình huống phanh gấp, bánh xe vẫn bám đường tốt, đảm bảo an toàn cho người lái.