6 hồ thủy điện lớn của miền Bắc đóng toàn bộ các cửa xả lũ

TH
Theo thông tin từ EVN, các hồ thuỷ điện: Tuyên Quang, Lai Châu, Bản Chát, Huội Quảng, Sơn La, Hoà Bình hiện đã đóng toàn bộ các cửa xả theo lệnh chỉ đạo của Bộ NN-PTNT.

Sáng ngày 13-9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3, lưu lượng nước lớn đã đổ về các hồ thủy điện. 

Các hồ chứa thủy điện ở phía Bắc hiện đang thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.

6 hồ thủy điện lớn của miền Bắc đóng toàn bộ các cửa xả lũ- Ảnh 1.

Thủy điện Hòa Bình đã đóng tất cả cửa xả lũ

Các hồ thủy điện: Tuyên Quang, Lai Châu, Bản Chát, Huội Quảng, Sơn La, Hòa Bình hiện đã đóng toàn bộ các cửa xả theo lệnh chỉ đạo của Bộ NN-PTNT.

Các hồ chứa thủy điện đang thực hiện xả điều tiết lúc 9 giờ ngày 13-9: Tuyên Quang (2 cửa), Thác Bà (3 cửa), Trung Sơn (5 cửa), Bản Vẽ (4 cửa).

Trong đó, thủy điện Tuyên Quang, công trình đang mở 2/8 cửa xả (đã đóng 6 cửa xả lúc 8 giờ, 12 giờ ngày 10-9 và lúc 8 giờ, 15 giờ, 20 giờ ngày 11-9 và 14 giờ ngày 12-9).

Thủy điện Thác Bà, lưu lượng về hồ lớn nhất là 5.620 m3/s lúc 9 giờ ngày 10-9. Hiện tại, lưu lượng về hồ đã giảm xuống còn 1.930 m3/s, tổng lưu lượng xả là 2.960 m3/s, mực nước thượng lưu giảm còn 58,9 m.

Hồ chứa Thác Bà đã thực hiện lệnh mở 3/3 cửa xả theo lệnh chỉ đạo của Bộ NN-PTNT.

Tính đến sáng 12-9, ngành điện đã khôi phục cung cấp điện được cho gần 5,63 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ hơn 92%).

Để cùng tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ; Tổng công ty Điện lực miền Trung đã quyết định cử 273 kỹ sư và công nhân lành nghề (từ 6 Công ty Điện lực gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, và Quảng Ngãi) đến tỉnh Quảng Ninh để hỗ trợ khôi phục lưới điện.