7 phương pháp giúp bạn trở nên thông thái hơn trong năm 2024

15/02/2024 20:29

1. Đọc sách và chiêm nghiệm nhiều hơn
Đọc sách là khoản đầu tư có lãi nhất của đời người. Sách chính là nguồn sáng soi tỏ con đường đi của những người thành công. Hãy nhìn xem, những vị tỷ phú hàng đầu thế giới đa số đều là những người mê đọc sách và luôn dành ít nhất 3 tiếng mỗi ngày để thu nạp tri thức nhân loại.

Đọc sách không phải để lấy thành tích, mà cần đọc chọn lọc, đào sâu suy ngẫm và biến những lý thuyết khô khan kia trở nên sống động, hiệu quả khi áp dụng vào thực tiễn đời sống.

2. Mạnh dạn nêu lên ý kiến
Ngại đưa ra ý kiến cá nhân là hiện trạng của không ít người trẻ hiện tại. Vì sợ sai, sợ phô bày sự thiếu hiểu biết của bản thân để rồi người khác chê cười. Việc "giấu dốt" ấy vô cùng nguy hiểm và nó có khả năng hủy hoại tương lai của chính bạn.

Đừng sợ hãi, hãy nói lên tiếng nói, chính kiến của mình. Hãy hiểu rằng, chỉ có trao đổi kiến thức mới giúp mở rộng vốn sống vàvốn hiểu biết của bản thân.

3. Tập trung vào điểm mạnh
Có câu nói: "Một nghề cho chín, còn hơn chín nghề". Việc phát huy sở trường, thế mạnh của bản thân rõ ràng tốt hơn việc khởi đầu mông lung với con số 0 trong một lĩnh vực mới mẻ hoàn toàn. Khi bạn làm bằng sở trường, bạn chỉ cần mất 1/3 thời gian để trở thành ngôi sao trong một lĩnh vực nào đó.

4. Luôn tự chất vấn chính mình
Hãy thường xuyên đặt câu hỏi với bản thân, "Tôi làm việc như vậy đã hiệu quả chưa?", "Làm thế nào để gia tăng năng suất làm việc bản thân?", "Cần rút ra bài học gì sau sự việc ngày hôm nay?" Hãy liên tục để đầu óc vận động, tư duy bằng các câu chất vấn chính mình.

Vạch những câu hỏi ấy trong đầu và nhất định tự tìm bằng được câu trả lời thỏa đáng. Việc tự chất vấn vừa là cách giúp bạn nhìn nhận lại thiếu sót, rút ra được kinh nghiệm quý báu mà cũng là cách gia tăng độ linh hoạt cho bộ não, phát triển tư duy.

5. Đừng xem nhẹ việc học ngoại ngữ
Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên thế giới phẳng và tất nhiên, ngoại ngữ là tối quan trọng. Ngoài ngôn ngữ toàn cầu là tiếng Anh, tiếp đến là tiếng Trung,... Các bạn trẻ hãy bỏ túi thêm kỹ năng giao tiếp bằng những ngoại ngữ khác nhau....

6. Bớt phụ thuộc vào công nghệ
Công nghệ, một mặt giúp nâng tầm đời sống, biến cuộc sống của chúng ta thay đổi một cách chóng mặt. Nhưng cũng chính công nghệ khiến mối quan hệ giữa người - người, thậm chí, mối quan hệ của chính bản thể dần trở nên xa cách. Rất nhiều người quá phụ thuộc vào công nghệ khiến chúng ta lười tư duy, lười động não,... khiến bản thân dễ rơi vào trạng thái thụ động, trì trệ và thất bại.

7. Kiên trì luyện tập thể dục thể thao
Luyện tập thể thao không chỉ là cách vừa nâng cao sức khỏe, tăng cường khả năng ghi nhớ, sáng tạo. Hãy dành ít nhất 1 tiếng mỗi ngày để vận động, tập thể dục hoặc chơi một môn thể thao nào đó để giúp cơ thể luôn tràn trề nhựa sống, khoẻ mạnh để đương đầu với mọi thử thách.
 

Sưu tầm
Bạn đang đọc bài viết "7 phương pháp giúp bạn trở nên thông thái hơn trong năm 2024" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309