Theo trang Carscoops, Tesla đã quyết định triệu hồi 694.304 chiếc xe không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Liên bang Mỹ (FMVSS). Vấn đề liên quan đến đèn cảnh báo hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) không sáng liên tục.
Theo thông báo của chính phủ, hệ thống TPMS sẽ cảnh báo tài xế khi một trong các lốp xe bị thiếu hơi. Tuy nhiên, lỗi này xảy ra khi đèn cảnh báo không duy trì trạng thái sáng giữa các chu kỳ lái xe.
Điều này vi phạm tiêu chuẩn FMVSS 138 S4.4(b)(3), vì hệ thống không thể cảnh báo đầy đủ về tình trạng thiếu hơi lốp, dẫn đến nguy cơ tăng khả năng xảy ra tai nạn.
Tesla đã phát hiện ra lỗi này vào tháng 11 trong quá trình kiểm tra tuân thủ định kỳ đối với các mẫu xe ngoài Mỹ. Sau khi tiến hành điều tra, công ty nhận thấy nguyên nhân xuất phát từ một bản cập nhật phần mềm (2024.38.3) gây ra sự cố này.
Cụ thể, bản cập nhật đã vô tình thiết lập lại đèn cảnh báo TPMS mỗi khi xe khởi động hoặc thức tỉnh từ chế độ ngủ giữa các chu kỳ lái.
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến các mẫu Tesla Cybertruck đời 2024, Tesla Model 3 đời 2017 - 2025 và Tesla Model Y đời 2020 - 2025.
Tesla cho biết đã nhận được một báo cáo từ hiện trường và 76 yêu cầu bảo hành liên quan đến sự cố này, tuy nhiên không có trường hợp nào gây thương tích hay tai nạn.
Tin tốt là sự cố đã được khắc phục thông qua một bản cập nhật qua mạng, do đó, các chủ xe không cần phải đến trung tâm dịch vụ. Tuy nhiên, Tesla sẽ gửi thư thông báo đến các chủ xe bị ảnh hưởng vào giữa tháng 2 năm sau, theo quy định của đợt triệu hồi.
Dù đây là một cuộc triệu hồi tương đối nhỏ, nhưng nó đánh dấu lần thứ bảy Cybertruck bị triệu hồi trong năm nay. Mẫu xe bán tải này đã gặp phải một loạt các vấn đề trước đó, bao gồm sự cố mất lực kéo, camera lùi chậm, bàn đạp ga bị kẹt và các chi tiết trang trí có thể rơi ra.
Mặc dù Tesla đã giải quyết những vấn đề này thông qua các bản cập nhật phần mềm và chiến dịch dịch vụ, nhưng các cuộc triệu hồi liên tục đã làm dấy lên lo ngại về độ tin cậy của chiếc xe bán tải này.