Bánh Phương Soát - Sản phẩm OCOP 3 sao

08/09/2023 20:22

Là một tiệm bánh nổi tiếng trên phố cổ Hà Nội, bà Trần Thị Đoan Phương – người trực tiếp gây dựng lên cơ ngơi và thương hiệu Phương –Soát từ khi đất nước vào thời đổi mới đã cùng chồng (ông Soát) bắt tay vào làm bánh trung thu – sản phẩm đầu tay vốn nghề được gia đình truyền lại. Đến nay, tuổi đời thương hiệu đã trên 30 năm nhưng bánh trung thu nơi đây vẫn trung thành với hương vị truyền thống, những nguyên liệu được sử dụng từ xưa.

Đến nay, thay bố mẹ tiếp quản, chị Đinh Thị Tú Anh đã luôn gìn giữ nghề làm bánh mứt kẹo, đắm mình trong những hương vị truyền thống từ thuở ấu thơ, không ngừng phát triển và đưa sản phẩm đặc sản gia truyền tới rộng rãi thị trường hơn, trong đó có: Bánh vừng vòng, bánh nhện, bánh sampa... mà nhiều người biết đến. Một thức quà bánh truyền thống, gắn với nếp sống thói quen cả người Phố Cổ Hà Nội trong các dịp lễ tết, cưới hỏi quan trọng.

Trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng ngày càng khắt khe về việc lựa chọn các sản phẩm. Họ đặc biệt quan tâm đến chất lượng sản phẩm, về an toàn vệ sinh thực phẩm. Cơ sở sản xuất Bánh mứt kẹo Phương Soát cam kết đảm bảo 100% nguyên liệu sạch, không dùng chất bảo quản, sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường. Từ các khâu chế biến hay đóng hộp đều được làm bằng phương pháp thủ công, cổ truyền mang đậm một hương vị đặc biệt, một cảm giác khoái khẩu khi thưởng thức.

banh-1702732358.jpg
Nhiều sản phẩm của Cơ sở sản xuất Bánh mứt kẹo Phương Soát đạt chất lượng OCOP 4 sao

Để cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, truyền thống trong dịp Tết cổ truyền, Phương Soát coi trọng từng khâu trong quá trình sản xuất. Từ việc thu mua các loại quả như: sấu, quất, mận, mơ…, Phương Soát đã ký hợp đồng với bà con nông dân các tỉnh, từ việc chăm bón, tưới nước, đến việc sơ chế, đóng gói bảo quản đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về khâu tiêu thụ, sản phẩm được phân phối rộng khắp trên thị trường trong và ngoài nước với nhiều sản phẩm khác nhau: bánh xốp vừng vòng, bánh sampa, các loại mứt tết, ô mai… Với chất lượng sản phẩm, dịch vụ uy tín, Cơ sở sản xuất Bánh mứt kẹo Phương Soát đã được UBND Thành phố Hà Nội đạt OCOP 4 sao và Top 4 sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích năm 2021. Đây cũng chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mà Phương Soát đã làm để khẳng định thương hiệu bánh mứt kẹo truyền thống của mình.

Quá trình khẳng định thương hiệu, tên tuổi Cơ sở sản xuất Bánh mứt kẹo Phương Soát đã được người dân Hà Thành biết đến không chỉ trong lĩnh vực sản xuất, mà còn trong các hoạt động vì cộng đồng. Những năm qua, Phương Soát đã xây dựng và đang thực hiện xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng đơn vị phát triển bền vững, góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động. Ngoài ra chị Tú Anh – Chủ Cơ sở sản xuất Bánh mứt kẹo Phương Soát còn thường xuyên cùng nhóm thiện nguyện từ tâm, nấu cơm ủng hộ bệnh nhân trong viện, làm từ thiện, giúp trẻ em nghèo…

banh2-1702732568.jpg
Bánh Phương Soát có mẫu mã bao bì đẹp

Bánh Biscuit sampa là một loại bánh xốp ngọt và nhẹ. Bánh Biscuit sampa cso tên gọi khác là bánh Ladyfinger vì có hình dạng như một ngón tay lớn. Bánh sampa được nướng ở nhiệt độ rất cao, tạo nên bánh có độ khô, xốp vừa phải. Nó thường được dùng là thành phần trong nhiều món tráng miệng như bánh xốp kem, bánh vừng vòng cổ truyền xưa. Bánh Biscuit sampa có độ xốp giòn tan thơm mùi bơ và trứng gà khi đưa vào miệng, được làm từ các nguyên liệu thơm ngon như: bột mỳ, đường, bơ, dầu ăn, vani, trứng … tạo nên chiếc bánh thơm mùi trứng và bơ, vô cùng ngọt ngào, thơm ngon.

Với truyền thống, kinh nghiệm và kỹ thuật, trải qua nhiều lần thay đổi công thức, nhiệt độ khác nhau, những chiếc bánh mang thương hiệu Phương Soát ra đời đã dần có chỗ đứng trong lòng người dân Hà Thành, sản phẩm chất lượng được khẳng định từ việc lựa chọn nguyên liệu, phương thức sản xuất đến việc đóng gói sản phẩm. Những yêu cầu khắt khe nhất được áp dụng để đảm bảo 100% những quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đối với nhiều người, hương vị bánh kẹo truyền thống luôn là một phần của tuổi thơ, là món quà không thể thiếu dành tặng người thân, bạn bè trong những dịp lễ, tết. Bánh Biscuit Trứng nhện có kích thước nhỏ xinh, giòn giòn với mùi vị béo ngậy vô cùng thơm ngon là món ăn không còn xa lạ gì trong lòng người dân Việt Nam, tuy nhiên để ra lò được những chiếc bánh Trứng nhện ngon thì không phải ai cũng làm được.

Phương – Soát với kinh nghiệm làm bánh gia truyền từ thời kỳ đất nước đổi mới, chiêc bánh được làm từ những nguyên liệu đơn giản như bột, sữa, đường … trứng gà phải là quả có độ ram ráp bên ngoài, nặng tay … sau khi sơ chế, nhào nặn  với tỷ lệ gia truyền, Nhiệt độ lò cũng là yếu tố quyết định đến màu và độ thơm ngon của bánh, lò cần làm nóng 10 phút ở nhiệt độ 100 độ C sau đó mới nướng bánh đến khi có màu vàng và hương thơm của vani. 

banh22-1702732762.jpg
Sản phẩm bánh Phương Soát có chỗ đứng trên thị trường

Thành phẩm cuối cùng Bánh Biscuit Trứng nhện tại Phương Soát sản xuất theo phương pháp thủ công cho hương vị truyền thống đậm đà thật khó quên.

Để làm ra đươc những chiếc Bánh vừng vòng chất lượng thơm ngon, mang hương vị đặc trưng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cần trải qua nhiều công đoạn trong đó khâu đầu tiên chính là nguyên liệu làm giá trị cốt lõi, đặc biệt là vừng.

Trải qua nhiều lần chế biến và hòa trộn công thức khác nhau, những chiếc bánh vừng vòng ra lò với chất lượng thơm ngon, hòa tan trong miệng khi nếm từng chiếc bánh. Bánh Biscuit Vừng vòng, trải qua thời gian vẫn giữ nguyên được chất lượng và hương thơm đặc trưng của sản phẩm, những chiếc bánh vừng vòng dân dã là một sản phẩm nức tiếng trong lòng người Hà Nội. Giờ đây những chiếc Bánh Biscuit Vừng vòng mang thương hiệu Phương Soát đã đạt Top 4 sản phẩm yêu thích được người tiêu dùng bình chọn trong cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do thành phố Hà Nội tổ chức.

---
Bài viết có sự phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn TP Hà Nội

Bạn đang đọc bài viết "Bánh Phương Soát - Sản phẩm OCOP 3 sao" tại chuyên mục Nông thôn mới. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309