Đây là sự thay đổi mang tính cách mạng của hệ thống iDrive, vốn đã trải qua hơn hai thập kỷ phát triển kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2001.
Thay vì tiếp tục chạy theo xu hướng màn hình lớn, BMW đã chọn hướng đi khác biệt với Panoramic Vision. Thông tin từ cụm đồng hồ truyền thống giờ đây được hiển thị trên một màn hình duy nhất chạy dọc theo chân kính chắn gió, từ trụ A bên trái đến trụ A bên phải. Đây được xem như một phiên bản nâng cấp toàn diện của màn hình HUD (Head-Up Display).
Bên cạnh đó, màn hình trung tâm có thiết kế hình bình hành độc đáo và hoạt động dựa trên Operating System X, hệ điều hành mới được phát triển trên nền tảng Android. Giao diện này không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn tối ưu hóa khả năng tương tác của người lái.
Một điểm nhấn khác của hệ thống iDrive mới là công nghệ "Shy Tech" – các chức năng chỉ hiển thị khi cần thiết. Ví dụ, các nút bấm trên vô-lăng sẽ sáng lên khi có cuộc gọi đến, cho phép người lái chọn nhận hoặc từ chối cuộc gọi. Trong các tình huống khác, các nút này sẽ ở trạng thái tắt hoàn toàn, tạo nên thiết kế tối giản và gọn gàng.
Tuy nhiên, thiết kế vô-lăng của BMW đã gây tranh cãi khi trông giống như bị lật ngược. Lý do cho thay đổi này là người lái không cần nhìn qua vô-lăng để theo dõi thông tin, giúp tăng cường khả năng quan sát và giảm phân tâm.
Dù Panoramic Vision vẫn đang ở giai đoạn ý tưởng, BMW đã khẳng định rằng công nghệ này sẽ được áp dụng trên các mẫu xe thuộc dòng Neue Klasse trong năm nay, không phân biệt hệ truyền động.
Mặc dù vẫn còn một số ý kiến cho rằng việc bổ sung các nút bấm vật lý sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng nhưng định hướng của BMW cho thấy hãng đang tập trung vào việc tối giản thiết kế và nâng cao sự an toàn khi lái xe.
Panoramic Vision không chỉ tái định hình giao diện ô tô mà còn thể hiện tầm nhìn xa hơn của BMW về sự hài hòa giữa công nghệ và con người. Với bước tiến này, tương lai nội thất ô tô không còn chỉ là tiện nghi mà còn là trải nghiệm đẳng cấp và khác biệt.