Toyota Việt Nam không chỉ điều chỉnh tăng giá nhiều mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc mà còn lặng lẽ loại bỏ phiên bản số sàn E tiêu chuẩn của dòng xe Wigo trên trang chủ. Hiện tại, mẫu xe hạng A này chỉ còn duy nhất phiên bản G với mức giá 405 triệu đồng.
Mặc dù chưa đưa ra lý do chính thức, Toyota Việt Nam đã ngừng nhập khẩu Wigo bản E từ lâu, theo tiết lộ từ các đại lý.
Điều này khiến giá bán khởi điểm của Toyota Wigo vượt ngưỡng 400 triệu đồng, cao hơn hai đối thủ cùng phân khúc là Hyundai Grand i10 (từ 360 - 455 triệu đồng) và Kia Morning (từ 349 - 424 triệu đồng).
Việc tăng giá bán khởi điểm và giảm số lượng phiên bản có thể ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của Toyota Wigo trong phân khúc xe hạng A.
Theo đó, Hyundai Grand i10 hiện có tới 6 phiên bản, trong khi Kia Morning cung cấp 5 phiên bản, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.
Vào tháng 6/2023, Toyota Wigo đã quay trở lại thị trường Việt Nam với hai phiên bản, giá bán từ 360 - 405 triệu đồng.
Phiên bản mới sở hữu thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi cải tiến như đèn pha LED, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch và hệ thống âm thanh 4 loa.
Đặc biệt, Wigo nổi bật với các tính năng an toàn hiếm hoi trong phân khúc như cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA).
Xe được trang bị động cơ xăng 1.2L, cung cấp công suất tối đa 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp kép D-CVT.
Toyota Wigo hiện đang giữ vị trí thứ hai trong phân khúc xe hạng A kể từ khi trở lại Việt Nam. Lũy kế từ 11 tháng đầu năm 2024, mẫu xe này có doanh số đạt 2.407 chiếc, bằng một nửa Hyundai Grand i10 (5.080 xe) nhưng vượt xa Kia Morning (732 xe).
Sự điều chỉnh này của Toyota Việt Nam được cho là sẽ tạo ra không ít thách thức khi Wigo phải đối đầu trực tiếp với các đối thủ Hàn Quốc trong phân khúc đầy cạnh tranh.