Hai mẫu xe Swift và Ertiga đã bị rút khỏi danh mục, đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược sản phẩm của hãng xe Nhật Bản.
Đại diện truyền thông của Suzuki Việt Nam (VISUCO) cho biết: “Trong năm nay, VISUCO sẽ mở rộng danh mục sản phẩm và các mẫu xe mới sẽ được ra mắt bắt đầu từ năm nay”. Tuy nhiên, hãng không đưa ra thông tin cụ thể về tương lai của hai mẫu xe vừa bị rút khỏi thị trường.

Việc một mẫu xe biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên trang web chính thức của một hãng xe thường đồng nghĩa với hai kịch bản: chờ phiên bản nâng cấp hoặc khai tử hoàn toàn. Trong trường hợp khai tử, lý do có thể xuất phát từ việc mẫu xe không còn phù hợp với định hướng mới hoặc doanh số không khả quan.
Dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy hai mẫu xe Swift và Ertiga không còn ghi nhận doanh số kể từ tháng 8/2024.

Suzuki Swift trong 7 tháng đầu năm 2024 chỉ bán được 225 chiếc trên toàn quốc, thường xuyên góp mặt trong danh sách những mẫu xe có doanh số thấp nhất thị trường. Việc doanh số ảm đạm có thể là lý do chính khiến Suzuki quyết định ngừng phân phối mẫu xe này.
Suzuki Ertiga Hybrid - Mẫu MPV này thực chất đã được thay thế bởi XL7 Hybrid từ ngày 20/8/2024. Dù chỉ bán trong 7 tháng, Ertiga Hybrid vẫn đạt doanh số 1.200 xe, trung bình hơn 171 xe/tháng. Thậm chí, đây còn là mẫu xe hybrid bán chạy nhất trong 7 tháng đầu năm 2024.

Tuy nhiên, việc Suzuki Việt Nam cắt giảm danh mục sản phẩm có thể là bước đệm để hãng ra mắt các mẫu xe mới phù hợp hơn với xu hướng thị trường. Trước đây, Suzuki từng thành công với các dòng xe giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu nhưng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong phân khúc này, hãng có thể đang tìm cách làm mới chiến lược sản phẩm của mình.
Mặc dù chưa có thông tin cụ thể về các mẫu xe sắp ra mắt, việc Suzuki nhấn mạnh đến kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm trong năm nay cho thấy hãng sẽ có những bước đi đáng chú ý trong thời gian tới.