Bruno Fernandes 'sốc nặng' với quyết định của MU

Bruno Fernandes đã "sốc" trước quyết định chấp thuận chuyển nhượng của Manchester United vào mùa hè trong một đánh giá mang tính chỉ trích.

Bruno Fernandes đã "sốc" trước quyết định chấp thuận chuyển nhượng của Manchester United vào mùa hè trong một đánh giá mang tính chỉ trích. Một số cầu thủ của Man United đã rời Old Trafford vào mùa hè này khi đội hình có những thay đổi lớn. Những cầu thủ như Scott McTominay, người đã gây ấn tượng mạnh ở Ý, Mason Greenwood, Aaron Wan-Bissaka và Willy Kambwala đã rời câu lạc bộ.

Chưa kể đến Maxi Oyedele, người đã trưởng thành từ học viện trẻ của Man United. Nhưng cầu thủ 19 tuổi này đã rời đi mà không chơi một trận đấu chuyên nghiệp nào cho câu lạc bộ. Theo lời người quản lý của đội, Oyedele đã gia nhập Legia Warsaw theo một hợp đồng dài hạn, điều này khiến Bruno Fernandes ngạc nhiên.

resize-2024-10-05t204602262-1728139153.jpg
Bruno Fernandes sốc khi MU để Maxi Oyedele ra đi (Ảnh: ESPN).

Ông chủ Legia Goncalo Feio đã liên lạc với người đồng hương của mình để hỏi về Oyedele khi câu lạc bộ đang theo đuổi cầu thủ tuổi teen đầy triển vọng này: "Sau trận đấu với Gornik, tôi đã nói rằng chúng ta đang đối phó với một cầu thủ mà sớm muộn gì cũng sẽ góp mặt trong đội tuyển quốc gia Ba Lan. Tôi không biết rằng anh ấy sẽ được triệu tập vào đội tuyển quốc gia chỉ sau hai ngày. Chất lượng của những pha bóng, tính cách, khả năng giữ bóng, những lựa chọn, thời điểm đưa ra quyết định, chơi một chạm, thay đổi trung tâm..."

Trong cuộc trò chuyện với Bruno Fernandes, Feio tiết lộ: "Không phải ngẫu nhiên mà khi chúng tôi nói chuyện với Bruno Fernandes, anh ấy nói rằng đã rất sốc khi Man United để Oyedele ra đi, bởi vì anh ấy đã chơi rất tuyệt trong giai đoạn tiền mùa giải với Manchester United. Mức độ chơi của anh ấy cũng liên quan đến số lần giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi ở khu vực trung tâm."

"Sự trưởng thành về thể chất, kỹ năng vận động và khả năng sử dụng cơ thể của anh ấy đều ở mức cao. Mặc dù tôi biết rằng người hâm mộ và có lẽ là các bạn, các nhà báo, thích nhất những gì anh ấy làm với quả bóng, Oyedele mang đến cho chúng ta sự hiện diện về mặt thể chất rất lớn ở hàng tiền vệ."

gettyimages-17098748891705490090706-medium-1728139271.jpg
Maxi Oyedele từng là tài năng sáng giá của MU (Ảnh: Getty).

Ông kết luận: "Đây là một yếu tố khá quan trọng trong bóng đá ngày nay. Phong độ của Oyedele phần lớn cũng là nhờ vào những cầu thủ khác xung quanh anh ấy, những người tin tưởng anh ấy và cho phép Oyedele thể hiện mình từ một đội bóng tốt như vậy. Nhiệm vụ của chúng tôi là duy trì sự phát triển của anh ấy như thế này. Bóng đá Ba Lan có thể có rất nhiều niềm vui từ cầu thủ này."

Oyedele sinh ra tại Manchester, có mẹ là người Ba Lan và cha là người Nigeria. Phong độ ấn tượng tại Legia đã giúp anh bất ngờ được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Ba Lan cho các trận đấu sắp tới tại Nations League, bao gồm trận đấu với Bồ Đào Nha, nơi anh có thể đối đầu với Bruno Fernandes.