BTV, MC Anh Thư: “Tôi đã có thể vào đến Top 5, nếu…”

16/08/2022 00:18

Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 với thành tích Top 10, đồng thời sở hữu thêm giải thưởng Người đẹp Truyền thông, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối cho Anh Thư bởi ngoài gương mặt đẹp truyền thống, thần thái ổn định qua từng vòng, nữ MC này vẫn được mệnh danh là “Người đẹp sinh ra để mặc Áo dài…”.

BTV, MC Anh Thư: “Tôi đã có thể vào đến Top 5, nếu…”

Chị hài lòng với kết quả cuối cùng này của Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 chứ?

Tất nhiên rồi! Bởi 1 khoảnh khắc bất chợt trên sân khấu tôi còn nghĩ mình không thể có tên trong Top 10. Đêm chung kết các thí sinh đều rất tỏa sáng! Và cá nhân tôi, khách quan nhìn nhận đã chuẩn bị không tốt!

BTV, MC Anh Thư: “Tôi đã có thể vào đến Top 5, nếu…”

BTV, MC Anh Thư: “Tôi đã có thể vào đến Top 5, nếu…”

Chị chủ quan vì đã có 14 năm kinh nghiệm đứng trên sân khấu? Lại có tư duy của 1 BTV kỳ cựu?

Không, mà bởi lịch làm việc của Anh Thư trước và trong cả thời gian diễn ra cuộc thi quá dày đặc. Thư không định đổ lỗi bởi “tiên trách kỷ”, nhưng sự thực là mình không lường được khi tất cả áp lực ấy cùng đến vào một thời điểm, sự sáng suốt và cả những tính toán đều diễn ra chệch với mong muốn. Thư không có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, tập luyện… thậm chí đêm trước khi lên đường vào Quảng Bình tham dự Chung kết, Thư vẫn còn dẫn 1 chương trình Truyền hình Trực tiếp của Đài nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27//7).

BTV, MC Anh Thư: “Tôi đã có thể vào đến Top 5, nếu…”

Đó là biểu hiện của người tham công tiếc việc, hay có quá nhiều mục tiêu, để rồi không biết nên ưu tiên cho điều gì?

Bạn nói đúng! Lẽ ra Thư đã có thể xin nghỉ phép năm để tập trung toàn bộ cho Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022, bởi rất có thể đây đã là sân chơi nhan sắc cuối cùng mình đủ điều kiện tham gia. Khi khởi động cuộc thi này, nhiều ý kiến cho rằng “Tại sao lại có Hoa hậu với yêu cầu chiều cao chỉ từ 1m57 và độ tuổi gia hạn tới 45?”. Nhưng rõ ràng trong tà Áo dài, phụ nữ Việt Nam luôn biến chuyển tâm thế, thần thái và cả sắc vóc của họ. HOA HẬU ÁO DÀI VIỆT NAM 2022 là chặng hành trình 5 tập trải nghiệm thực tế, ở đó các thành viên BTC và BGK sẽ nhìn nhận, đánh giá thí sinh qua từng biểu hiện nhỏ nhất: từ kỷ luật, thái độ, sự kết nối, cách thức giao tiếp, ứng xử, cuối cùng mới là chỉ số hình thể. Vì tên gọi cuộc thi và vì cả sự nhân văn ấy mà Thư mới quyết định trở thành thí sinh!

Vậy rõ ràng chị cũng đã dành nhiều tâm huyết phải không? Và trong vai trò thí sinh, chị tự thấy các “đối thủ” tại Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 thế nào?

Hơn 30 thí sinh của đêm chung kết, 1 vài người vì lý do riêng đã rời khỏi “đường đua”, 29 gương mặt bước vào chặng cuối đều nhiều ẩn số. Có cô gái vừa tốt nghiệp THPT, thế hệ GenZ đầy nội lực. Có sự tự tin chất ngất của những mỹ nhân mới ngoài 20. Và Thư thuộc nhóm nhiều kinh nghiệm (hay nói cách khác là “cao tuổi” nhất!). Thế nhưng quan điểm sống và làm việc của Thư là: “Không tham gia thì thôi! Đã tham gia thì không được bỏ cuộc!”. Khi cùng hoạt động hàng ngày với nhau, những gì thật nhất sẽ bộc lộ. Vậy nên, điều đầu tiên mỗi người học được là tinh thần và thái độ trước tập thể, lại ở nhiều độ tuổi, cá tính khác nhau. Thư tự tin bởi suốt 14 năm làm nghề, loại trang phục mình mặc nhiều nhất là Áo dài! Có thời điểm tủ đồ của Thư xấp xỉ gần 100 bộ. Vì thế sự hiểu biết về loại trang phục gắn bó và ưa thích của mình chính là thế mạnh. Còn lại, Thư cho rằng mỗi người đều có những nét ưu tú riêng!

BTV, MC Anh Thư: “Tôi đã có thể vào đến Top 5, nếu…”

Một số cuộc thi nhan sắc gần đây không thể tạo được hiệu ứng tốt do những lùm xùm trước, trong và sau quá trình diễn ra. Có Hoa hậu ngay sau khi đăng quang đã ngay lập tức phải đối mặt với scandal và sự ngoảnh mặt của dư luận. Vậy phải chăng vị trí Top 10 là điểm đỗ an toàn dành cho 1 BTV, MC tránh khỏi những rắc rối không đáng có?

Đi thi mà nói “tôi chỉ muốn dừng ở Top 10” là nói dối! Mặc dù Thư tự nhìn nhận được mình khó có thể có mặt trong Top 3 do vài yếu tố như: chiều cao hạn chế (Anh Thư cao 1m62), sức bền hạn chế (tất cả thí sinh phải vận động mỗi ngày khoảng 12- 14 tiếng liên tục). Cộng thêm khoảng thời gian dài trước đó Thư không được nghỉ ngơi đủ, mỗi ngày chỉ ngủ từ 3- 4 tiếng… đã khiến phong độ và thần thái sụt giảm rất nhiều! Mọi người có thể nhìn thấy Thư là thí sinh duy nhất không hề đeo mấn trong phần trình diễn Áo dài tự chọn của Top 10. Thư đã tự trách mình suy nghĩ quá đơn giản, thậm chí là cẩu thả. Điều này giống như việc chúng ta làm tốt cả 1 quá trình, nhưng thời khắc quan trọng thì sơ xảy. Vì thế Thư cho rằng BGK rất khách quan khi 5 gương mặt vào sâu hơn đều là những cô gái xinh đẹp, rạng rỡ và có phong độ ổn định nhất!

Nhưng tất nhiên, vẫn có chút tiếc nuối rằng nếu mình chuẩn bị tốt, có thể 1 suất của Top 5 đã gọi tên Anh Thư. Khi ấy, thế mạnh lớn nhất của 1 BTV, MC Truyền hình là ứng xử sẽ có cơ hội thể hiện. Và biết đâu đấy!…

Bất cứ sân chơi nào cũng đều có sự tiếc nuối! Quan trọng chúng ta thu được gì sau trải nghiệm không nhiều lần xuất hiện trong đời. Quay trở về cuộc sống hàng ngày, chị có tự hào về bản thân và những ngày nỗ lực hết sức cùng Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022?

Kết quả này là món quà tôi muốn dành tặng riêng cho Bà ngoại của mình! Trước đây Bà từng là Chủ tịch Hội phụ nữ và cũng mặc Áo dài rất đẹp. Hơn 2 năm trước Bà bị ngã rạn xương, bác sĩ bảo không thể phẫu thuật do tuổi cao sức yếu (năm ấy Bà tôi 90 tuổi). Tất cả thời gian dịch bệnh xảy ra, Bà chỉ có thể nằm 1 chỗ và phải có người chăm sóc. Nửa năm trở lại đây Bà mất dần nhận thức, không còn nhận ra người thân. Trước khi vào Quảng Bình tham dự đêm chung kết tôi đã có 1 nỗi sợ thường trực rằng 5 ngày ấy có quá dài với Bà không? Và rất có thể tin dữ sẽ đến ngay khi tôi chưa kịp bước lên sân khấu. Nhưng Bà đã “đợi” tôi bằng được! Để khi cháu gái trở về, 2 ngày sau cũng là lúc tôi mất Bà!

Xin chia sẻ với chị! Và hy vọng ngoài vị trí Top 10, Người đẹp Truyền thông của Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 sẽ tiếp tục truyền tải những thông điệp tích cực về tà áo dân tộc! Để hành trình Quảng bá di sản và và Du lịch Việt Nam ngày càng đạt được nhiều kết quả khả quan hơn!

TH
Bạn đang đọc bài viết "BTV, MC Anh Thư: “Tôi đã có thể vào đến Top 5, nếu…”" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309