Xe điện U9 Xtreme (trước đây còn có tên gọi U9 Track Edition) đã được kiểm chứng tại Trung tâm thử nghiệm ôtô Papenburg (Đức) vào tháng 9, đạt vận tốc tối đa 496,22 km/h.
Đây là con số cao nhất từng được ghi nhận đối với một mẫu xe thương mại, chính thức vượt qua mốc 490,5 km/h mà mẫu siêu xe Pháp Bugatti Chiron Super Sport 300+ từng thiết lập.
Không chỉ vậy, U9 Xtreme còn gây chấn động với thành tích vòng đua Nürburgring 6 phút 59,157 giây, nhanh hơn cả Xiaomi SU7 Ultra (7 phút 04,957 giây). Kết quả này đưa chiếc xe của Yangwang trở thành một trong những mẫu xe điện hiệu suất cao đáng gờm nhất thế giới.

U9 Xtreme phát triển dựa trên bản tiêu chuẩn U9 nhưng được bổ sung nhiều chi tiết khí động học mở rộng. Nổi bật là bộ chia gió trước bằng sợi carbon cỡ lớn, nắp ca-pô hai khe gió và cánh gió sau kiểu "cổ thiên nga" giúp tăng lực ép xuống mặt đường.
Về kích thước tổng thể, xe có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.991 x 2.029 x 1.351 mm, trục cơ sở dài 2.900 mm.
Xe sử dụng bộ mâm 20 inch 5 chấu kép, đi kèm lốp bán trơn GitiSport e·Gtr2 Pro, được thiết kế riêng để chịu được vận tốc lên tới 500 km/h. Hệ thống phanh là kẹp titan cùng đĩa gốm carbon nâng cấp, đảm bảo an toàn khi vận hành ở tốc độ cực cao.
Phần đuôi xe gây ấn tượng với bộ khuếch tán hai tầng tạo hiệu ứng sát mặt đường, gương chiếu hậu thiết kế nhiều lớp và cụm đèn hậu tách biệt nhưng được liên kết bởi logo Yangwang đặt chính giữa.

Khoang lái của U9 Xtreme cho thấy sự sang trọng và đậm chất thể thao. Cụm đồng hồ kỹ thuật số kết hợp bảng điều khiển trung tâm hình chữ T với màn hình cảm ứng đặt dọc. Chất liệu sợi carbon cùng Alcantara được ứng dụng, đi kèm ghế thể thao ôm sát cơ thể và vô-lăng đa chức năng hiện đại.
Điểm gây choáng ngợp nhất chính là khối sức mạnh từ bốn động cơ điện, mỗi động cơ cho công suất 555 kW. Tổng cộng, U9 Xtreme đạt 2.220 kW (tương đương gần 3.000 mã lực), kết hợp hệ thống Yi Sifang 1.200V trên nền tảng silicon carbide.
Tỷ lệ công suất trên trọng lượng đạt 1.217 ps/tấn. Hệ thống còn cho phép điều chỉnh vectơ mô-men xoắn hơn 100 lần/giây, phân phối công suất độc lập đến từng bánh, tối ưu khả năng bám đường.
Khung gầm được tích hợp hệ thống kiểm soát thân xe chủ động DiSus-X cùng treo van kép, cho phép điều chỉnh chuyển động thẳng đứng theo thời gian thực, tăng độ ổn định khi tăng tốc, phanh gấp hay vào cua tốc độ cao.

U9 Xtreme sử dụng pin Blade lithium sắt phosphate (loại pin độc quyền của BYD) được tinh chỉnh đạt tiêu chuẩn đường đua. Hệ thống làm mát hai lớp giúp duy trì nhiệt độ ổn định, có khả năng xả ở mức 30 độ C, qua đó tối ưu hiệu suất và độ an toàn trong các điều kiện vận hành khắc nghiệt.
Theo công bố từ Yangwang, U9 Xtreme chỉ được sản xuất 30 chiếc trên toàn cầu, trở thành món "sưu tầm" dành cho giới đam mê tốc độ. Giá bán cụ thể chưa được tiết lộ, trong khi bản U9 tiêu chuẩn đã có mức khởi điểm từ 236.000 USD khi ra mắt năm 2024.