Yamaha PG-1 2025 mới trình làng không lâu đã bị "thổi giá" tại một số đại lý

Dù Yamaha PG-1 2025 vẫn đang trong giai đoạn nhận cọc, một số đại lý đã báo giá chênh 2-4 triệu đồng so với mức niêm yết, tái diễn tình cảnh từng xảy ra với đời trước.

Yamaha PG-1 bản nâng cấp chính thức nhận cọc tại thị trường Việt Nam từ giữa tháng 9. Tại Hà Nội và TP.HCM, các showroom báo khách đặt cọc một triệu đồng, chờ giao xe theo thứ tự, với mức giá đúng niêm yết 34,464 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại một số tỉnh miền Trung, giá bán PG-1 2025 đang bị đẩy lên 37-38 triệu đồng đối với bản Cao cấp. Cá biệt, có nơi báo giá tới 38,5 triệu đồng cho những suất giao sớm, tức cao hơn niêm yết khoảng 4 triệu đồng.

Người mua nếu không chấp nhận mức chênh lệch buộc phải đặt cọc và chờ đợt phân phối sau, trong khi lượng xe của lô đầu tiên về cuối tháng 9 được cho là khá hạn chế. Một vài showroom ở Hà Nội thậm chí đã tạm dừng nhận thêm đơn cọc vì hết suất phân bổ.

Yamaha PG-1 2025 3
 

Tình trạng "kênh" giá PG-1 không mới. Vào cuối năm 2023, khi Yamaha lần đầu đưa mẫu naked underbone độc lạ này về Việt Nam, giá chênh 1-3 triệu đồng đã xuất hiện ngay từ những ngày đầu.

Đến cao điểm, PG-1 đời cũ từng được rao bán ở mức 40 triệu đồng, tức cao hơn niêm yết tới 10 triệu đồng. Tình trạng này kéo dài trong nhiều tháng và chỉ hạ nhiệt từ giữa năm 2024, khi nguồn cung ổn định hơn.

Đáng chú ý, trong danh mục sản phẩm của Yamaha Việt Nam, PG-1 là mẫu xe hiếm hoi thường xuyên bị đẩy giá, trong khi các dòng xe khác luôn duy trì mức bán ngang hoặc thấp hơn niêm yết.

Yamaha PG-1 2025 7
 

Yamaha PG-1 nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý nhờ ngoại hình độc đáo, gợi liên tưởng đến Honda CT125 nhưng lại có lợi thế về giá nhờ được sản xuất trong nước. Phong cách cá tính của mẫu xe này đặc biệt hấp dẫn giới trẻ và những người ưa thích một chiếc xe hai bánh linh hoạt, dễ dàng tùy biến theo sở thích.

Ở bản 2025, PG-1 vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể nhưng được bổ sung bộ tem mới và nhiều lựa chọn màu sắc nổi bật hơn. Nâng cấp đáng chú ý nhất là phanh ABS cho bánh trước, đi kèm đĩa phanh 245 mm cho hai phiên bản Cao cấp và Giới hạn.

Bên cạnh đó, xe còn được nâng cấp cụm đồng hồ điện tử LCD, có thiết kế tương tự mẫu côn tay XS155R nhưng được đặt lệch sang một bên thay vì chính giữa như thế hệ cũ. Các chi tiết còn lại không thay đổi, bao gồm phuộc trước ống lồng và giảm xóc sau lò xo đôi.