Cận cảnh Dongfeng Vigo sắp về Việt Nam: SUV điện cỡ nhỏ với thiết kế cá tính, chạy tối đa 471 km/sạc

Dự kiến ra mắt Việt Nam vào quý I/2026, SUV điện cỡ nhỏ Dongfeng Vigo gây chú ý với thiết kế cá tính, pin LFP dung lượng lớn nhưng giá bán vẫn là ẩn số.

Theo công bố từ Dongfeng vào tháng 11/2025, hãng xe Trung Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược xe điện tại thị trường Việt Nam trong quý I/2026. Cụ thể, Dongfeng dự kiến giới thiệu hai mẫu xe mới, gồm Vigo và Mage phiên bản thuần điện.

Trước khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Dongfeng Vigo đã được trưng bày tại Malaysia và cũng lên kế hoạch bán ra tại quốc gia này trong cùng thời điểm.

SUV điện cỡ nhỏ Dongfeng Vigo có gì?

Dongfeng Vigo là mẫu SUV điện cỡ nhỏ, được định vị cạnh tranh trực tiếp với BYD Atto 2 – một cái tên đang tạo được sự chú ý tại nhiều thị trường. Tại Trung Quốc, mẫu xe này được biết đến với tên gọi Nammi 06 và đã có mặt trên thị trường nội địa trước khi xuất khẩu.

2026-Dongfeng-Vigo-Malaysia
 

Ngoại thất

Dongfeng Vigo sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.306 x 1.868 x 1.645 mm, cùng chiều dài cơ sở đạt 2.715 mm. Khi đặt cạnh BYD Atto 2, Vigo ngắn hơn đôi chút, rộng hơn đáng kể và thấp hơn, nhưng lại có trục cơ sở dài hơn tới 95 mm.

Thông số này hứa hẹn mang đến không gian để chân rộng rãi hơn cho hàng ghế sau – yếu tố quan trọng với khách hàng gia đình tại Việt Nam, vốn đề cao tính thực dụng và sự thoải mái.

dongfeng-vigo-1-fe2f
 

Về ngoại hình, Dongfeng Vigo theo đuổi phong cách góc cạnh, cá tính, được hãng mô tả là lấy cảm hứng từ khối Rubik. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng mẫu xe này vay mượn khá nhiều đường nét từ Kia EV5, đặc biệt ở khu vực đầu xe.

Cụm đèn LED projector hình chữ L ngược, nối liền bằng dải nhựa trong suốt, tạo cảm giác hiện đại và dễ nhận diện. Bên dưới là các mảng ốp nhựa đen và tấm bảo vệ gầm màu bạc, nhấn mạnh chất SUV.

dongfeng-vigo-8-0d6d
 

Nhìn ngang thân xe, Vigo nổi bật với hốc bánh vuông vức, kính chắn gió liền mạch và gương chiếu hậu đặt trên chân đế lớn, tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa dạng phẳng sử dụng cơ cấu mở điện tử, trong khi bộ mâm hợp kim có tùy chọn 17 inch kèm ốp khí động học hoặc 18 inch thiên về thể thao.

Phía sau, cụm đèn hậu hình tam giác tạo điểm nhấn thị giác, nhưng chi tiết đáng chú ý nhất là cửa hậu mở đôi – trang bị hiếm thấy trong phân khúc, thường chỉ xuất hiện trên các mẫu SUV cao cấp như BMW X5 hay Range Rover.

dongfeng-vigo-324b
 

Nội thất

Bên trong, Dongfeng Vigo sở hữu khoang cabin theo xu hướng tối giản quen thuộc trên các mẫu xe điện Trung Quốc. Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Bệ tì tay trung tâm đa chức năng tích hợp sạc không dây Qi công suất 50 watt, nhiều hộc chứa đồ và ba giá để cốc dạng kéo. Vô-lăng chỉ cho phép điều chỉnh lên xuống, kết hợp điều hòa tự động một vùng.

2026-Dongfeng-Vigo-Malaysia-prev
 

Hàng ghế trước bọc da nhân tạo, chỉnh điện 6 hướng, trong đó ghế lái có thông gió và nhớ vị trí. Ngoài ra, Vigo còn có đèn viền nội thất đa màu với hiệu ứng "nhịp điệu", kéo dài sang cả khu vực táp-pi cửa, cùng tùy chọn trần kính toàn cảnh.

Khả năng vận hành

Hiện tại, Dongfeng chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức dành riêng cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, dựa trên cấu hình đang bán tại Trung Quốc, Vigo được trang bị một mô-tơ điện đặt ở cầu trước, cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm. 

Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-50 km/h chỉ trong 3,6 giây, trong khi tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 150 km/h.

Dongfeng Vigo sử dụng pin lithium-sắt-photphat (LFP). Xe có hai tùy chọn dung lượng pin là 44,94 kWh và 51,87 kWh, tương ứng với quãng đường di chuyển 401 km và 471 km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.

2026-Dongfeng-Vigo-Malaysia-1
 

Khả năng sạc nhanh là một điểm đáng chú ý trên Vigo. Với pin dung lượng nhỏ, xe cần khoảng 30 phút để sạc từ 30% lên 80% bằng sạc nhanh DC. Trong khi đó, bản pin lớn thậm chí chỉ mất 18 phút và hỗ trợ công suất sạc lên tới 167 kW.

Ở chiều ngược lại, sạc chậm AC của Vigo chỉ dừng ở mức 6,6 kW, khiến thời gian sạc đầy kéo dài khoảng 8,3 giờ với pin nhỏ và 9 giờ với pin lớn. Ngoài ra, xe còn hỗ trợ chức năng cấp điện ra ngoài (V2L) với công suất 3,3 kWh, phù hợp cho các nhu cầu dã ngoại hoặc sử dụng thiết bị điện bên ngoài.

Dongfeng Vigo sẽ được phân phối tại Malaysia và Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Tại Malaysia, giá dự kiến của mẫu xe này dao động từ 110.000 - 120.000 RM (khoảng 707 - 772 triệu đồng).

Mức giá này được đánh giá là chưa thực sự cạnh tranh trong bối cảnh phân khúc SUV điện cỡ nhỏ đang ngày càng đông đúc. Nếu không có chiến lược giá hợp lý hoặc chính sách ưu đãi hấp dẫn, Dongfeng Vigo có thể gặp không ít khó khăn trên hành trình chinh phục khách hàng Việt Nam.