Chương trình thiện nguyện giúp đỡ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3 của Viện nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển văn hoá Đông Nam Á

Trong những ngày vừa qua, Cơn bão số 3 (còn gọi là siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta. Mặc dù lãnh đạo Đảng, Nhà nước các cấp, các ngành đã chỉ đạo quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống cơn bão, tuy nhiên với sức gió siêu mạnh đã gây ra sức tàn phá rất lớn. Đến nay, thống kê chưa đầy đủ đã có trên trên 300 người chết và mất tích, 752 người bị thương, hơn 10.000 ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái hư hỏng nặng, gần 150.000 ha lúa và hoa màu bị ngập, nhiều tuyến giao thông, trường học, cơ sở ý tế bị hư hỏng nặng…Ước tính thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng.
vien-nghien-cuu-bao-ton-va-phat-trien-van-hoa-dong-nam-a-1726151308.png

Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm, cứu trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội. Theo quyết định số 11/9/VĐNA ngày 10/9/2024 Viện nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển văn hoá Đông Nam Á đáp ứng lời kêu gọi của người dân khu vực xã Y Can huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Ngày 11/9/2024 chuyến xe thiện nguyện của đoàn cán bộ Viện nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Văn hoá Đông Nam Á phối hợp với nhân dân huyện Kim Bôi – Hòa Bình, cùng sự đồng hành của một số cá nhân tiêu biểu trong viện: Thạc sĩ, Nhà giáo Nguyễn Thị Dung – Phó chủ tịch không chuyên trách HĐKH về văn hóa – giáo dục khu vực phía Nam, hiệu trưởng trường tiểu học Lê Thị Vân... hướng về huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái để kịp thời mang những nhu yếu phẩm cho người dân. Viện nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Văn hoá Đông Nam Á do Ông Phạm Văn Thăng – Viện trưởng và ông Bùi Hải Dính – Phó Viện Trưởng kết hợp cùng với Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yến Bái đã tiến thẳng vào gần tâm lũ của xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái trực tiếp trao tặng các nhu yếu phẩm cho bà tại nơi đây.

vien-nghien-cuu-bao-ton-va-phat-trien-van-hoa-dong-nam-a-1-1726151341.png

Tổng kết chương trình thiện nguyện kêu gọi đóng góp được 45.600.000 đồng và các nhu yếu phẩm bao gồm: 120 thùng sữa FAMI, 500 cái bánh mý các loại, 500 hộp bánh ngọt , 200 cái lương khô, 100 túi cơm cháy, 100 thùng nước suối, 20 bịch bỉm trẻ em, 30 thùng mì tôm các loại thuốc thông dụng và quần áo trẻ em, người lớn.

Để chuyến xe trở đầy ắp “ tình đồng bào” của chúng tôi được thành công tốt đẹp, không thể không kể đến những tấm lòng hảo tâm đã đóng góp vào quỹ an sinh xã hội của Viện. Xin được gửi lời cảm ơn, lời biết ơn trân thành đến những các bộ Viện, Thạc sĩ, Nhà giáo Nguyễn Thị Dung, nhân dân tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình, những nhà hảo tâm từ các tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh đã giang tay ủng hộ. Xin trân thành cảm ơn cơ quan ban ngành, bộ đội, công an huyện Trấn Yên và đồng chí Phạm Thị Phương – bí thư đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã hộ trợ nhiệt tình đưa đoàn vào tận tâm lũ.