CLB bóng đá nữ Zantino Vĩnh Phúc tự tin hướng đến sân chơi chuyên nghiệp

CLB bóng đá nữ Zantino (Vĩnh Phúc) sẽ ra mắt sân chơi chuyên nghiệp tại giải đấu do LĐBĐ Việt Nam tổ chức.

Thành lập vào tháng 10/2023, CLB bóng đá nữ Zantino Vĩnh Phúc hướng đến mục đích là tạo sự phát triển bền vững của bóng đá nữ Việt Nam nói chung và bóng đá chuyên nghiệp nữ cho tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng. 

Đến tháng 3/2024, đội bóng nữ này chính thức có quyết định thành lập với tên gọi là CLB bóng đá Zantino Phúc Yên. Đáng chú ý, niềm vui đã đến với đại diện của tỉnh Vĩnh Phúc chỉ 2 tháng sau đó.

CLB bóng đá nữ Zantino Vĩnh Phúc ra mắt sân chơi chuyên nghiệp

Cụ thể, vào tháng 5/2024, nhận được sự quan tâm của Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, các lãnh đạo đã giới thiệu đội bóng lên LĐBĐ Việt Nam (VFF) để thành lập CLB bóng đá Zantino Vĩnh Phúc.

Theo đó, CLB bóng đá nữ Zantino Vĩnh Phúc cũng đã đăng ký tham gia thi đấu giải bóng đá U19 Quốc gia của LĐBĐ Việt Nam.

Được biết, sân nhà của CLB bóng đá nữ Zantino hiện tại là sân vận động thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Như vậy, đây cũng là sân thi đấu chính thức của Zantino khi họ tranh tài ở giải U19 nữ Quốc gia.

mw5a7719-1723526946.jpg
CLB bóng đá Zantino Vĩnh Phúc sẽ góp mặt ở giải U19 Quốc gia của VFF (Ảnh: CLB)

Thực tế, không chỉ SVĐ thi đấu mà các hệ thống cơ sở vật chất để tập luyện, xe đưa đón các cầu thủ, ký túc xá hay nơi ăn nghỉ của các cầu thủ đều được đầu tư rất đầy đủ và bài bản.

Với nền tảng vững chắc này, hy vọng rằng giấc mơ thi đấu chuyên nghiệp chính thức của các cô gái Zantino sẽ sớm trở thành sự thật, bắt nguồn từ giải U19 Quốc gia tới đây.

Về lực lượng, một gương mặt trụ cột của CLB Zantino phải kể đến đó là Hồ Thị Thúy Na, cựu cầu thủ CLB Than KSVN từng có 3 năm khoác áo đội dự tuyển nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó là bộ ba cựu cầu thủ của CLB Phong Phú Hà Nam gồm Bùi Thị Phương Thảo, Hà Thị Hào và Phạm Ngọc Anh. Đây đều là những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở các giải trẻ quốc gia.

9d3aa969f04d54130d5c-1723529422.jpg
Hệ thống cơ sở của CLB bóng đá Zantino được đầu tư rất đầy đủ (Ảnh: CLB)

Đội bóng nữ Zantino cũng sở hữu khá nhiều gương mặt trẻ tiềm năng như: Trịnh Thị Trà My, Bùi Thị Hương Trà, Hồ Thị Lân, Lò Thị Hương Giang, Lê Thị Tròn,...

Tháng 3 vừa qua, CLB Zantino đã tham dự giải bóng đá nữ Tứ hùng tranh cup Zantino Open lần thứ I trên sân nhà với sự góp mặt của các "quân xanh" rất chất lượng là: Sơn La, Thái Nguyên T&T và Hà Nội II.

Ở giải đấu này, Zantino thua 0-1 Sơn La, hoà 1-1 Hà Nội II, thua 0-1 Thái Nguyên T&T và giành giải phong cách chung cuộc. Trong khi đó, Thái Nguyên T&T lên ngôi vô địch, Hà Nội II giành ngôi Á quân và giải Ba thuộc về Sơn La.

Dù vậy, việc được thi đấu cọ xát với các đội bóng chất lượng ở giải VĐQG như Thái Nguyên T&T, Hà Nội II hay Sơn La chắc chắn giúp các cầu thủ Zantino rút ra nhiều kinh nghiệm quý giá.

Qua đó, CLB bóng đá Zantino sẽ hướng đến mục tiêu tạo môi trường chuyên nghiệp để phát triển bóng đá nữ, hơn hết là đóng góp cho các đội tuyển thuộc cấp độ quốc gia trong tương lai.

a1b40c660742a31cfa53-1723531080.jpg
Lực lượng CLB Zantino sở hữu nhiều gương mặt trẻ tiềm năng (Ảnh: CLB)