Công Phượng nhắc đến cơ hội lên ĐT Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng nói về cơ hội trở lại ĐT Việt Nam của bản thân khi gia nhập CLB Bình Phước.

Sau 2 năm khoác áo Yokohama FC (Nhật Bản) không có nhiều dấu ấn, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã chính thức trở lại Việt Nam gia nhập CLB Bình Phước ở giải hạng Nhất quốc gia 2024/25.

Chân sút xứ Nghệ nhanh chóng gây sốt ở đội bóng vùng Đông Nam Bộ. Anh nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ trong buổi lễ xuất quân của CLB Bình Phước hôm 5/10. 

Với việc gia nhập CLB Bình Phước, Công Phượng kỳ vọng sẽ tìm lại cảm hứng thi đấu sau quãng thời gian dài "mất tích" tại Yokoham FC. Nếu chơi tốt, cánh cửa trở lại ĐT Việt Nam của tiền đạo sinh năm 1995 cũng sẽ mở ra.

cong-phuong-binh-phuoc-1727964394.jpg
Công Phượng gia nhập CLB Bình Phước (Ảnh: CLB)

Chia sẻ với VnExpress về cơ hội lên ĐT Việt Nam trong tương lai, Công Phượng cho biết: "Trước mắt, tôi muốn nỗ lực cống hiến cho CLB Bình Phước. Nếu chơi tốt mà ĐT Việt Nam cần thì tôi sẽ sẵn sàng. Đó không hẳn là mục tiêu trở lại đội tuyển, mà là việc đội tuyển cần thì cầu thủ luôn sẵn sàng cống hiến".

Cũng trong ngày 5/10, ĐT Việt Nam đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Ấn Độ ở FIFA Days tháng 10/2024. Ở đợt tập trung lần này, Công Phượng không có tên trong danh sách triệu tập 27 cầu thủ của HLV Kim Sang Sik.

Đây là điều dễ hiểu khi Công Phượng chỉ mới về nước gia nhập CLB Bình Phước, còn trước đó gần như không được thi đấu trong suốt 2 năm qua tại Yokohama FC.

cong-phuong-toa-sang-viet-nam-thang-thuyet-phuc-palestine-325382-1725419171.jpg
Công Phượng ghi bàn cho ĐT Việt Nam hồi tháng 9/2023

Lần gần nhất Công Phượng tập trung ĐT Việt Nam là vào tháng 3/2024, khi được HLV Philippe Troussier gọi lên chuẩn bị cho trận gặp Indonesia ở Vòng loại 2 World Cup 2026. Dù vậy, tiền đạo xứ Nghệ khi ấy cũng phải sớm chia tay đội tuyển vì chấn thương. 

Trước đó, ở đợt FIFA Days tháng 9/2023, Công Phượng đã ra sân ở trận giao hữu của ĐT Việt Nam gặp Palestine cũng trên SVĐ Thiên Trường. Khi ấy, chân sút này đã ghi một bàn thắng, nhưng vẫn bị HLV Troussier yêu cầu cần tăng cường khối lượng vận động hơn nữa, do vẫn chưa được sử dụng nhiều ở Yokohama FC.

Ngày 4/10 vừa qua, Công Phượng có bàn thắng đầu tiên cho CLB Bình Phước ở trận đấu tập với CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Ngôi sao một thời của ĐT Việt Nam hứa hẹn có màn ra mắt chính thức khi CLB Bình Phước gặp CLB Trẻ TP.HCM ở vòng loại Cúp Quốc gia 2024/25 vào ngày 19/10.