Đả bại Yamaha Exciter, Honda mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 37 triệu đồng, có ABS như Winner X

Mẫu xe côn tay 150cc ‘đàn em’ của Honda Winner X vừa chính thức gia nhập thị trường sẽ là đối thủ ‘nặng ký’ mà ngay cả Yamaha Exciter cũng không thể xem thường.

Wuyang Honda vừa chính thức cho ra mắt CGX150 phiên bản nâng cấp 2025 mới. Xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng được thiết kế theo phong cách cổ điển, nhưng đã được cập nhật các tùy chọn màu sơn mới để duy trì sức hút với khách hàng. Đáng chú ý là Wuyang Honda CGX150 có giá bán tương đối hấp dẫn, chỉ từ 10.080 nhân dân tệ, tương đương khoảng 37 triệu đồng tiền Việt.

Đả bại Yamaha Exciter, Honda mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 37 triệu đồng, có ABS như Winner X ảnh 1
 

Về ngoại hình, Wuyang Honda CGX150 tiếp tục kế thừa DNA cổ điển của thương hiệu Honda. Mẫu xe này được nhà sản xuất trang bị đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước và yên xe liền khối phẳng toát lên vẻ cổ điển. Các chi tiết như chắn bùn trước và sau mạ crôm, vành nan hoa và nắp bình xăng mạ crôm đều góp phần không nhỏ làm tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe. CGX150 2025 cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc để đáp ứng thị hiếu riêng của từng khách hàng khác nhau, từ bạc và đen cổ điển đến phiên bản Café Racer mang màu đỏ, trắng và xanh dương. Cuối cùng, cũng không thể không nhắc tới phiên bản đen hoàn toàn cực ngầu và huyền bí.

Đả bại Yamaha Exciter, Honda mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 37 triệu đồng, có ABS như Winner X ảnh 2
 

Wuyang Honda phân phối CGX150 mới ra thị trường với 3 phiên bản có cấu hình khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 10.080 nhân dân tệ (khoảng 37 triệu đồng) và là cấu hình trang bị cơ bản nhất, sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS và các yếu tố thiết kế cổ điển. Phiên bản túi bên có giá cao hơn chút ít, ở mức 10.580 nhân dân tệ (khoảng 39 triệu đồng). Mặc dù đắt hơn 500 nhân dân tệ (khoảng 2 triệu đồng), nhưng phiên bản này sẽ có thêm túi yên và kính bảo hộ nhỏ, giúp tô đậm phong cách cổ điển hơn nữa. Phiên bản đặc biệt có giá 11.680 nhân dân tệ (khoảng 43 triệu đồng), được bổ sung lốp không săm, khung màu đỏ và yên gù. Bắt mắt nhất là phiên bản Cafe Racer, sử dụng tông màu đỏ, trắng và xanh cổ điển. Toàn bộ khung, lò xo giảm xóc sau và yên xe đều có màu đỏ bắt mắt, tạo nên tác động mạnh mẽ vào thị giác.

Đả bại Yamaha Exciter, Honda mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 37 triệu đồng, có ABS như Winner X ảnh 3
 
Đả bại Yamaha Exciter, Honda mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 37 triệu đồng, có ABS như Winner X ảnh 4
 
Đả bại Yamaha Exciter, Honda mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 37 triệu đồng, có ABS như Winner X ảnh 5
 
Đả bại Yamaha Exciter, Honda mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 37 triệu đồng, có ABS như Winner X ảnh 6
 

Wuyang Honda CGX150 mới được trang bị động cơ xi-lanh đơn có dung tích 149cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 11,8 mã lực và mô-men xoắn 12,5 Nm. Honda đã tinh chỉnh động cơ này để mang lại mô-men xoắn mạnh mẽ ở dải vòng tua thấp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức chỉ 1,93 lít/100 km, tiết kiệm hơn so với Honda Winner X và Yamaha Exciter. CGX150 sở hữu bình xăng 10 lít, giúp chiếc xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 500 km. Sự cân bằng giữa sức mạnh và hiệu suất nhiên liệu là ưu điểm giúp CGX150 trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc di chuyển hàng ngày trong thành phố và cả những chuyến đi chơi cuối tuần.

Đả bại Yamaha Exciter, Honda mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 37 triệu đồng, có ABS như Winner X ảnh 7
 

CGX150 2025 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông minh toàn cầu WiLlNK, cho phép chiếc mô tô cổ điển này tích hợp các tính năng hiện đại như kết nối điện thoại di động, giám sát từ xa và chống trộm thông minh. Ngoài ra, xe còn có cụm đồng hồ dạng analog kết hợp màn hình LCD.

Đả bại Yamaha Exciter, Honda mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 37 triệu đồng, có ABS như Winner X ảnh 8
 

Về tính năng an toàn, Wuyang Honda CGX150 được trang bị phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau, cả 2 đều có kẹp phanh piston kép, cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh mang lại sự an toàn vượt trội. Đáng chú ý, phiên bản sidecar cũng được trang bị lốp không săm tiêu chuẩn. Ưu điểm của lốp không săm là dễ sửa chữa hơn, cải thiện khả năng chống thủng và cải thiện khả năng giữ hơi, giúp việc lái xe an toàn hơn.

Đả bại Yamaha Exciter, Honda mở bán ‘vua côn tay’ 150cc mới giá 37 triệu đồng, có ABS như Winner X ảnh 9
 

Trọng lượng không tải của CGX150 chỉ là 125 kg, chiều cao yên xe ở 740 mm và khoảng sáng gầm xe tối thiểu đạt 160 mm, rất phù hợp cho người mới bắt đầu và người dùng có chiều cao khiêm tốn. Giảm xóc trước đã được bổ sung thêm nắp che bụi. Các chi tiết mạ crôm trên toàn bộ thân xe, bao gồm chắn bùn trước và sau, gương chiếu hậu, nắp bình xăng, bệ tỳ tay sau, ống xả và giảm xóc sau, tất cả đều mang đến nét quyến rũ cổ điển mạnh mẽ cho chiếc xe này.