Đảo Hòn Khô đẹp như mơ giữ lòng Quy Nhơn - Bình Định

08/07/2022 10:19

Nằm cách Quy Nhơn khoảng 16km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải.

 

Đảo Hòn Khô là một điểm đến thú vị tại Quy Nhơn, một hòn đảo gần đất liền, cách làng chài Nhơn Hải chỉ 3 phút đi cano. Trên đảo không có cây xanh, cũng chẳng có suối như Kỳ Co, mà chỉ có đá và một bãi tắm trong xanh cùng cây cầu ven núi check in sống ảo tuyệt đẹp.

Đảo Hòn Khô đẹp như mơ giữ lòng Quy Nhơn - Bình Định

Hòn Khô gây thương nhớ với con người đôn hậu, chất phác và rất hay cười. Những nếp nhăn tự nhiên sau bao năm gắn bó với nghề đánh bắt tạo nên nét đẹp hiền dịu cho người dân nơi đây. Những hoạt động đời thường rất giản dị của lũ trẻ làng chài khiến mình được tận hưởng nhiều hơn. Cảm giác được sống chậm lại giúp mình như tiếp thêm nguồn sinh lực mới mẻ cho cơ thể. Những con sóng vỗ vào bờ biển ở Hòn Khô cũng nhẹ nhàng và êm ái hơn các vùng biển khác tại Quy Nhơn.

Hòn Khô có một vị trí đặc biệt vô cùng thuận lợi cho sự phát triển du lịch Quy Nhơn, đây có thể gọi là trung tâm của Quy Nhơn vì từ Hòn Khô – Nhơn Hải bạn có thể đi kết hợp các đảo nổi tiếng cũng như những bãi tắm đẹp nhất Quy Nhơn hiện nay như: Bãi tắm Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Biển Hải Giang

Trang Viên
Bạn đang đọc bài viết "Đảo Hòn Khô đẹp như mơ giữ lòng Quy Nhơn - Bình Định" tại chuyên mục Văn hóa - Môi trường. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309