Nếu như vài năm trước, người tiêu dùng Việt vẫn dè dặt với khái niệm xe hybrid, thì nay bức tranh đã khác. Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, sau 7 tháng đầu năm 2025, tổng lượng xe hybrid tiêu thụ đạt 7.112 chiếc.
Con số này cao hơn gần 42% so với cùng kỳ 2024, tương ứng tăng thêm gần 3.000 xe. Sự tăng trưởng này phản ánh rõ rệt tâm lý ngày càng cởi mở của khách hàng đối với công nghệ xe xăng lai điện.

Ưu điểm lớn của dòng hybrid nằm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái và không phụ thuộc vào hệ thống trạm sạc như xe điện thuần. Nhờ đó, hybrid trở thành lựa chọn trung hòa cho những ai chưa sẵn sàng chuyển hẳn sang xe điện.
Dưới đây là những cái tên ghi nhận sức tiêu thụ nổi bật trong 7 tháng đầu năm 2025.
Toyota Innova Cross HEV
Toyota Innova Cross HEV hiện là mẫu ô tô hybrid bán chạy nhất tại Việt Nam. Theo thống kê của VAMA, trong 7 tháng đầu năm 2025, dòng MPV này đạt doanh số 4.162 chiếc, riêng bản hybrid đóng góp 1.631 xe, tương đương gần 40% tổng lượng bán.

Innova Cross là thế hệ mới hoàn toàn của dòng Innova, được Toyota giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2023. Xe phân phối với hai lựa chọn: Innova Cross 2.0 V và Innova Cross 2.0 HEV (hybrid), giá lần lượt 825 triệu đồng và 1,013 tỷ đồng.
Ở phiên bản 2.0 V, xe dùng động cơ xăng 2.0L, cho công suất 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Trong khi đó, bản hybrid kết hợp thêm mô-tơ điện (111 mã lực, 206 Nm), giúp tổng công suất hệ truyền động đạt gần 183 mã lực.
Toyota Corolla Cross HEV
Đứng ngay sau Innova Cross trong bảng xếp hạng xe hybrid bán chạy tại Việt Nam là Toyota Corolla Cross. Tính từ đầu năm 2025, bản HEV của Corolla Cross đã tiêu thụ 1.432 xe, chiếm gần 50% tổng doanh số dòng xe này.

Corolla Cross cũng chính là mẫu xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam được giới thiệu phiên bản hybrid từ năm 2020, mở ra xu hướng "xanh hóa" trong phân khúc SUV đô thị. Hiện nay, bản HEV được niêm yết ở mức 913 triệu đồng, cao hơn 85 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn dùng động cơ xăng.
Suzuki XL7 Hybrid
Dù chỉ mới ra mắt từ cuối tháng 8/2024, Suzuki XL7 Hybrid đã nhanh chóng ghi điểm với khách hàng. Trong 7 tháng năm nay, xe đạt doanh số 1.377 chiếc, trung bình gần 200 xe mỗi tháng.

Khác biệt của XL7 là hiện tại chỉ phân phối duy nhất bản hybrid tại Việt Nam, giá 599,9 triệu đồng. Với lợi thế giá bán cạnh tranh, thiết kế 7 chỗ thực dụng và trang bị ổn, XL7 Hybrid trở thành đối trọng đáng gờm với Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz.
Honda CR-V e:HEV RS
Honda CR-V từ lâu là cái tên quen thuộc trong phân khúc SUV/crossover hạng trung. Phiên bản hybrid e:HEV RS ra mắt đã giúp CR-V bắt nhịp xu hướng mới, ghi nhận 1.018 xe bán ra trong nửa đầu 2025, chiếm khoảng 32% tổng lượng CR-V tiêu thụ.

CR-V hiện có 4 bản gồm G, L, L AWD và e:HEV RS, với mức giá từ 1,029 đến 1,259 tỷ đồng. Bản hybrid không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn được bổ sung nhiều công nghệ an toàn, hướng đến khách hàng yêu thích trải nghiệm lái hiện đại và tiết kiệm.
Toyota Camry Hybrid
Toyota hiện là thương hiệu thành công nhất ở phân khúc xe hybrid tại Việt Nam. Ngoài Innova Cross và Corolla Cross, hãng xe Nhật còn có một mẫu xe cũng sở hữu bản hybrid và được khách hàng ưa chuộng là Camry.
Theo số liệu VAMA, trong 7 tháng đầu năm 2025, Toyota Camry đạt doanh số 1.356 xe. Đáng chú ý, phiên bản hybrid chiếm 806 xe, tương đương gần 60%.

Ngoài Suzuki XL7 vốn chỉ bán duy nhất bản hybrid, Camry là cái tên hiếm hoi có tỷ lệ xe lai chiếm ưu thế rõ rệt so với tổng doanh số.
Hiện Toyota Camry phân phối ba phiên bản: Camry 2.0 Q giá 1,232 tỷ đồng, Camry HEV MID CE giá 1,472 tỷ đồng và Camry TOP CE giá 1,542 tỷ đồng.