Volkswagen Touareg giảm giá sốc tới 330 triệu đồng: Thời điểm vàng để khách Việt ‘xuống tiền’

Thị trường ô tô Việt Nam dịp cuối năm tiếp tục sôi động khi Volkswagen Việt Nam tung ưu đãi cực mạnh dành cho mẫu SUV Touareg. Theo chương trình khuyến mãi mới, Touareg bản Elegance đang được giảm trực tiếp lên tới 330 triệu đồng, áp dụng từ nay đến hết ngày 31/3/2026, số lượng giới hạn.
Với mức ưu đãi này, Volkswagen Touareg trở thành một trong những mẫu xe giảm giá sâu nhất hiện nay. Trên thị trường, cũng đang có một số mẫu xe giảm giá hàng trăm triệu đồng như Subaru Forester, Subaru Crosstrek hay Hyundai Palisade, nhưng Touareg vẫn là cái tên tạo nhiều chú ý hơn cả.
Ở phiên bản Elegance, Touareg không thay đổi thiết kế so với trước đó. Mẫu SUV này từng được bổ sung bản nâng cấp tại Việt Nam vào tháng 8/2025. Ngoại hình vẫn giữ phong cách bề thế, nam tính đặc trưng của dòng SUV Đức, đi kèm hệ thống đèn IQ.Light LED, mâm hợp kim 19 inch.
Khoang nội thất tiếp tục là điểm mạnh khi xe sử dụng ghế bọc da Vienna màu đen, ghế trước Ergocomfort Seat hỗ trợ sưởi và làm mát. Touareg Elegance trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số Innovision Cockpit 12,3 inch, màn hình trung tâm 15,3 inch cùng kính lái hiển thị thông tin HUD.
Ford thừa nhận ‘bó tay’ trước Toyota và Hyundai ở phân khúc xe cỡ nhỏ, quyết định chuyển hướng

Ford đang từng bước thay đổi chiến lược sản phẩm khi dần rời khỏi cuộc đua xe cỡ nhỏ, giá rẻ để tập trung mạnh hơn vào các dòng xe mang lại biên lợi nhuận cao. Đây là bước đi được hãng xác định là cần thiết trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt.
Trong chia sẻ mới nhất, CEO Ford - ông Jim Farley - thẳng thắn thừa nhận rằng hãng không thể cạnh tranh với những “ông lớn” đang thống trị phân khúc xe cỡ nhỏ như Toyota hay Hyundai. Theo ông, đây là phân khúc có áp lực giá rất lớn, biên lợi nhuận mỏng và “không bền vững” nếu tiếp tục theo đuổi trong dài hạn. Chính vì vậy, Ford lựa chọn tập trung nguồn lực vào những mẫu xe tạo cảm xúc cho người dùng và mang lại giá trị lợi nhuận tốt hơn.
Thay vì duy trì chiến lược “trải rộng danh mục sản phẩm” như trước, Ford đã cắt giảm dần nhiều mẫu xe phổ thông từng xuất hiện trong dải sản phẩm của hãng suốt nhiều thập kỷ. Jim Farley cho biết, các số liệu kinh doanh thực tế cùng phản hồi thị trường đã chỉ ra rằng việc duy trì quá nhiều dòng xe khiến Ford khó đạt được hiệu quả tài chính mong muốn.
Ở giai đoạn hiện tại, Ford định vị lại trọng tâm vào các phân khúc có sức hút mạnh như xe bán tải, SUV và những dòng xe mang tính biểu tượng như Mustang hay Bronco. Đây là những cái tên vừa mang lại hình ảnh thương hiệu rõ rệt, vừa tạo ra nguồn lợi nhuận ổn định - điều mà xe cỡ nhỏ khó đáp ứng.