Djokovic lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc 

Rất đông cổ động viên đã có mặt tại sân bay để đón chào sự trở lại Trung Quốc của Novak Djokovic. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra đúng như kỳ vọng.

Shanghai Masters 2019 là lần cuối cùng Djokovic thi đấu ở Trung Quốc. Anh đã thua Stefanos Tsitsipas 3-6, 7-5, 6-3 sau một trận đấu đầy kịch tính. Năm đó cũng đáng chú ý vì là lần cuối cùng Roger Federer tham dự một giải đấu tại châu Á.

Djokovic đã bốn lần vô địch Shanghai Masters vào các năm 2012, 2013, 2015 và 2018. Trận chung kết năm 2012 đặc biệt đáng nhớ khi Djokovic cứu năm điểm championship-point để đánh bại Andy Murray với tỷ số 5-7, 7-6, 6-3.

Chưa rõ liệu Djokovic có bao giờ trở lại thi đấu tại Shanghai Masters nữa hay không. Tay vợt từng giành 23 danh hiệu Grand Slam đã rất rõ ràng rằng mục tiêu của anh hiện tại là các giải Grand Slam và đại diện cho Serbia ở giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Thực tế, vài tuần trước tại Davis Cup, Djokovic đã cho biết anh không còn quan tâm đến các giải đấu như ATP Finals và Masters 1000 nữa, và việc đủ điều kiện tham gia ATP Finals 2024 không quan trọng với anh.

Shanghai Masters đã bị hủy từ năm 2020 đến 2022 do các hạn chế liên quan đến COVID-19, khiến cho sự vắng mặt của Djokovic trong năm năm trở nên kịch tính hơn so với thực tế, nhưng anh đã bỏ qua giải đấu năm ngoái và nhiều người nghĩ rằng anh sẽ không quay lại.

2c44c8424df6eba8b2e7-1727841234.jpg
Novak Djokovic trở lại Trung Quốc thi đấu sau 5 vắng bóng

Hàng triệu người hâm mộ trên khắp Trung Quốc yêu thích Djokovic, và đã có rất nhiều sự phấn khích kể từ khi anh được công bố tham dự giải ATP Masters 1000 áp chót của mùa giải.

Một đám đông lớn đã tụ tập tại sân bay để chào đón cựu tay vợt số 1 thế giới, hy vọng được gặp huyền thoại quần vợt khi anh trở lại Trung Quốc, nhưng họ đã thất vọng bởi một sự nhầm lẫn.

Djokovic đã giải thích với người hâm mộ rằng anh đã được đưa ra một lối ra khác khi hạ cánh tại sân bay và không biết về việc người hâm mộ đang chờ đợi để gặp anh.

"Tôi đã đến Trung Quốc sau năm năm và tôi rất nhớ các bạn. Tôi thực sự xin lỗi, rất xin lỗi vì chúng ta đã không gặp nhau tại sân bay hôm qua. Tôi đã buồn khi biết điều đó, tôi không biết các bạn đang ở đó. Họ đã đưa tôi ra một lối ra khác."

"Tôi hy vọng sẽ gặp nhiều bạn ở Bắc Kinh hoặc Thượng Hải sớm. Tôi rất phấn khích khi được ở Trung Quốc, chủ yếu là vì các bạn, những người đã theo dõi tôi suốt nhiều năm qua. Tôi yêu các bạn, yêu tất cả các bạn."

Đó là một tình huống không may. Những người chịu trách nhiệm tại sân bay có thể đã cho rằng Djokovic muốn tránh các nhóm cổ động viên lớn và đã đưa anh ra lối ra khác mà không cho anh cơ hội gặp người hâm mộ.