Doanh số Subaru tăng trưởng tốt tại Mỹ: Crosstrek là 'ngôi sao sáng'

Tại Mỹ, Crosstrek chính là "ngôi sao sáng" của Subaru trong năm vừa qua khi trở thành mẫu xe ăn khách nhất với 181.811 xe được bán ra – tăng trưởng 14,2% so với năm trước.

Subaru Mỹ vừa khép lại năm 2024 với một kết quả khá khả quan: doanh số tăng 5,6% so với năm trước. Thành công này đánh dấu chuỗi 29 tháng liên tiếp tăng trưởng doanh số tại thị trường Mỹ, một thành tích ấn tượng trong ngành ô tô.

Trong năm qua, hãng đã bán ra tổng cộng 667.725 xe mới trên toàn nước Mỹ, cao hơn đáng kể so với con số 632.086 xe của năm 2023. Điều này đạt được dù năm 2024 chứng kiến doanh số giảm ở 5 trong tổng số 9 mẫu xe của hãng.

Mẫu xe Tháng 12/2024 Tháng 12/2023 Tỷ lệ tăng/giảm Năm 2024 Năm 2023 Tỷ lệ tăng/giảm
Ascent 4.675 4.996 -6,4% 56.286 60.543 -7%
BRZ 337 273 23,4% 3.345 4.188 -20,1%
Crosstrek 17.088 15.799 8,2% 181.811 159.193 14,2%
Forester 17.149 15.653 9,6% 175.521 152.566 15,1%
Impreza 3.099 2.523 22,8% 31.366 34.719 -9,7%
Legacy 1.676 1.878 -10,8% 19.591 25.510 -23,2%
Outback 14.885 14.304 4,1% 168.771 161.814 4,3%
Solterra 1.165 956 21,9% 12.447 8.872 40,3%
WRX 1.797 1.382 30% 18.587 24.681 -24,7%
Tổng 61.871 57.764 7,1% 667.725 632.086 5,6%

Crosstrek chính là ngôi sao sáng của Subaru trong năm vừa qua khi trở thành mẫu xe ăn khách nhất với 181.811 xe được bán ra – tăng trưởng 14,2% so với năm trước. Thành tích này đã giúp Crosstrek vượt qua Outback để chiếm vị trí dẫn đầu trong danh mục sản phẩm của Subaru tại Mỹ.

2023-subaru-crosstrek-jdm
 

Forester cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể 15,1%, đạt 175.521 xe. Trong khi đó, Outback dù có mức tăng nhẹ 4,3% với doanh số 168.771 xe nhưng vẫn tụt xuống vị trí thứ ba.

Đáng chú ý, mẫu xe chạy điện Solterra đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất năm với doanh số tăng 40,3%, đạt 12.447 xe.

2023_subaru_forester_4dr-suv_spo
 

Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu xe của Subaru đều có một năm thành công. WRX, dù được đánh giá là một mẫu xe hiệu suất tốt, lại chứng kiến doanh số giảm 24,7%, chỉ còn 18.587 xe. Nhưng đáng khích lệ là riêng tháng 12/2024, WRX lại có cú bật mạnh với mức tăng doanh số 30%.

Các mẫu xe khác như Legacy (giảm 23,2%, đạt 19.591 xe), BRZ (giảm 20,1%), Ascent (giảm 7%), và Impreza (giảm 9,7%) cũng gặp không ít khó khăn trong năm qua, cho thấy thị hiếu người tiêu dùng đang thay đổi và sự cạnh tranh gay gắt trong ngành.

2024-Subaru-WRX-2048x1151
 

Ông Troy Poston, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách kinh doanh của Subaru Mỹ, chia sẻ: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những ai đã góp phần làm nên một năm thành công nữa cho Subaru. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững cam kết sản xuất các dòng xe chất lượng, đồng hành cùng ngày càng nhiều khách hàng gia nhập đại gia đình Subaru. Chúng tôi háo hức hướng đến năm 2025 với danh mục sản phẩm ngày càng mở rộng, sẵn sàng cho mọi hành trình phía trước".