ĐT Thái Lan chọn xong thủ quân cho giải đấu đặc biệt

Chanathip sẽ là đội trưởng ĐT Thái Lan ở King's Cup - giải đấu có lần thứ 50 được tổ chức.

Cách đây không lâu, HLV Masatada Ishii đã công bố danh sách 23 cầu thủ ĐT Thái Lan tham dự King's Cup lần thứ 50. Giải đấu sẽ diễn ra vào dịp FIFA Days tháng 10 tới với 3 khách mời là Syria (hạng 92 FIFA), Tajikistan (hạng 103 FIFA) và Philippines (hạng 148 FIFA).

Đáng chú ý nhất trong danh sách ĐT Thái Lan lần này là sự trở lại của Chanathip Songkrasin. Ngoài ra, những cái tên quen thuộc đều có mặt trong danh sách bao gồm: Jonathan Khemdee, Ekanit Panya, Suphanat Mueanta, Worachit, Elias Dolah... Đội hình của ĐT Thái Lan lần này cũng không có quá nhiều sự thay đổi so với hồi FIFA Days tháng 9 trên SVĐ Mỹ Đình.

dlbeatsnoopcom-final-8l6hl74q1b-1728275323.jpg
Chanathip vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của ĐT Thái Lan

Về thành phần ban cán sự của đội, HLV Masatada Ishii đã để cho bà Madam Pang, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan quyết định. Nữ tỷ phú cuối cùng đã chọn Chanathip Songkrasin làm đội trưởng ĐT Thái Lan trong giải đấu King's Cup lần thứ 50 tới đây.

Lý giải về quyết định của mình, bà Madam Pang chia sẻ: "Đối với Chanathip Songkrasin, trước đây cậu ấy đã nhiều lần được lựa chọn làm đội trưởng của ĐTQG Thái Lan. Chanathip là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay của Thái Lan và cũng có rất nhiều kinh nghiệm. Anh ấy nhận được rất nhiều sự tôn trọng của các đàn em trong ĐTQG hiện tại".

madame-pang-chanathip-5387-1728275327.jpg
Madam Pang lựa chọn Chanathip làm đội trưởng ĐT Thái Lan

Danh sách ĐT Thái Lan đợt này thiếu vắng những cái tên cộm cán khác như Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen và Teerasil Dangda. Tuy nhiên đây là chủ đích của HLV trưởng Masatada Ishii khi đây là cơ hội tốt để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, ít có kinh nghiệm lên tuyển. Giải King's Cup lần này sẽ là sự chuẩn bị quan trọng cho AFF Cup 2024 vào cuối năm.

Chia sẻ về danh sách triệu tập lần này, thuyền trưởng ĐT Thái Lan chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng lựa chọn những cầu thủ đang có phong độ tốt ở CLB và những cái tên đã sang Việt Nam thi đấu giao hữu nhưng chưa có nhiều cơ hội thi đấu. Ở giải đấu đó, ĐT Thái Lan có kế hoạch chuẩn bị cho 2 trận đấu tuy nhiên trận đấu với Nga bị hủy nên nhiều cầu thủ chưa được ra sân".