Du học Phần Lan - Chi phí du học Phần Lan 2024

Để trả lời cho câu hỏi "Du học Phần Lan cần bao nhiêu tiền?" Hãy cùng EduBay đi qua các chi phí khi du học tại “xứ sở ngàn hồ” này nhé!

Phần Lan được biết đến với nhiều thứ: thời tiết lạnh giá, biệt danh “xứ sở ngàn hồ” và Lapland - quê hương của ông già Noel. Nhưng Phần Lan cũng là một quốc gia đổi mới, nơi bạn có thể tận hưởng nền giáo dục đại học đẳng cấp thế giới.

1-2-1717409860.jpg

Nhưng để trả lời cho câu hỏi "Du học Phần Lan cần bao nhiêu tiền?" Hãy cùng EduBay đi qua các chi phí khi du học tại “xứ sở ngàn hồ” này nhé!

1. Học phí du học đại học ở Phần Lan

Trong khi bậc THPT tại các trường công và du học nghề Phần Lan thường sẽ được miễn học phí , bắt đầu từ mùa thu năm 2017, sinh viên quốc tế không thuộc Châu Âu bắt đầu phải đóng học phí. Chi phí học thường dao động trong khoảng 4.000 – 18.000 EUR/năm tùy thuộc vào bằng cấp và trường đại học bạn chọn.

Hãy lấy Đại học Turku như một ví dụ. Tại đây, học phí dành cho du học sinh không thuộc EU dao động trong khoảng từ 2.000 đến 12.000 EUR mỗi năm học:

- Các ngành học Khoa học xã hội: 8.000–10.000 EUR/năm

- Các ngành về Khoa học, Kỹ thuật và Y tế: 12.000 EUR/năm

- Các ngành học về Giáo dục, Nhân văn và Kinh tế: 10.000 EUR/năm

Các trường đại học bạn nên chọn theo học có thể kể đến:

Đại học Aalto

Đại học LUT

Đại học Turku

- Đại học Vaasa

- Đại học Khoa học Ứng dụng Metropolia

Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn giảm một phần chi phí du học, bạn cũng có thể đăng ký chương trình học bổng . Mỗi trường đại học công lập ở Phần Lan đều có một vài suất học bổng cho du học sinh của họ, vì vậy đây là cơ hội tuyệt vời để giảm tổng chi phí học tập của bạn.

2. Chi phí sinh hoạt của du học sinh Phần Lan

CHI PHÍ SINH HOẠT TRUNG BÌNH Ở CÁC THÀNH PHỐ CỦA PHẦN LAN

Ở Phần Lan, bạn sẽ cần khoảng 700 – 900 EUR/tháng, tùy thuộc vào khu vực bạn sẽ sống. Helsinki là thành phố đắt đỏ nhất, trong khi Laaperanta, Pori và Tampere được biết đến là những thành phố sinh viên có giá cả phải chăng nhất.

Kiểm tra ngân sách trung bình bạn cần cho các thành phố lớn ở Phần Lan (bao gồm chi phí chỗ ở):

- Helsinki: từ 980 đến 1.580 EUR/tháng

- Jyvaskyla: từ 700 đến 1.100 EUR/tháng

- Oulu: từ 660 đến 1.000 EUR/tháng

- Tampere: từ 870 đến 1.300 EUR/tháng

Chúng tôi chia sẻ những con số này để giúp bạn bổ sung thông tin và xem bạn sẽ cần bao nhiêu ngân sách để học tập ở Phần Lan. Bạn có thể chi tiêu nhiều hơn hoặc ít hơn; tất cả phụ thuộc vào thói quen của bạn và mức độ bạn có thể quản lý tài chính của mình.

a. Chi phí chỗ ở

Có hai lựa chọn chỗ ở chính dành cho sinh viên quốc tế:

- Cơ sở nhà ở sinh viên: một phòng đơn trong căn hộ sinh viên chung có giá từ 160 – 380 EUR/tháng. Bạn cũng có thể chọn thuê hẳn một căn hộ đơn, nhưng nó sẽ đắt hơn.

- Thuê/Chia sẻ một căn hộ: giá dao động trong khoảng 400 – 800 EUR/tháng và chúng khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố (ví dụ: khoảng cách từ đó đến trung tâm thành phố, độ lớn của thành phố). Ở chung căn hộ với các sinh viên/bạn cùng phòng khác rất thuận tiện vì nó giảm chi phí tổng thể và bạn có thể làm quen và tương tác với những người khác.

b. Chi phí ăn uống

Chi phí thực phẩm rất khác nhau giữa các thành phố, nhưng trung bình, mua hàng tạp hóa từ các siêu thị địa phương sẽ khiến bạn tốn khoảng 200 - 250 EUR/tháng. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua sắm tại các siêu thị giảm giá như Lidl, Sale, Alepa và K-Market. Nếu chọn mua sắm vào buổi tối, bạn thường sẽ thấy có hàng giảm giá.

Nếu bạn muốn đi ăn ngoài, một bữa ăn có giá khoảng 11 EUR ở một nhà hàng bình dân, trong khi bữa ăn ba món cho hai người ở một nhà hàng trung bình sẽ có giá khoảng 60 EUR.

c. Chi phí đi lại

Hầu hết sinh viên chọn di chuyển quanh thành phố bằng phương tiện công cộng. Vé di chuyển bằng các phương tiện công cộng cho sinh viên là từ 35 đến 50 EUR/tháng, tùy thuộc vào thành phố. Bạn cũng có thể thuê một chiếc ô tô, nhưng việc này sẽ khiến bạn mất khoảng 230 EUR trong 5 ngày.

Nếu bạn thích đi dạo và tận hưởng không khí trong lành, bạn có thể đi bộ đến trường đại học, đặc biệt nếu bạn không sống quá xa trường đại học.

d. Những chi phí khác

Chi phí sinh hoạt cho sinh viên ở Phần Lan còn bao gồm những chi phí nhỏ như:

- Phí thành viên hội sinh viên: từ 80 - 100 EUR/năm học. Bạn sẽ nhận được thẻ sinh viên và được giảm giá khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng và nhà hàng dành cho sinh viên.

- Hoạt động giải trí: khoảng 100 EUR/tháng

Tư Vấn Chuyên Nghiệp và Hướng Dẫn Tận Tình từ EduBay

Việc tìm kiếm một đối tác tư vấn du học phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Với sự đam mê và chuyên nghiệp, Du học EduBay đã giúp rất nhiều học sinh Việt Nam thành công trong hành trình du học của họ. Công ty không chỉ là đối tác tư vấn đáng tin cậy, mà còn là người bạn đồng hành trung thành, giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong suốt quá trình du học.

Facebook: www.facebook.com/DuhocEduBayVietNam

LinkedIn: www.linkedin.com/company/edubayvietnam/

Địa chỉ:

  • VP Hà Nội: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VP TP Hồ Chí Minh: Tầng 8, toà nhà Cao Thắng mall, 19 Cao Thắng, phường 2, Quận 3, TPHCM

Email: hello@edubay.com.vn

Hotline: 098 256 49 46 / 035 211 88 48