Du khách kẹt lại Phú Quốc có thể về bằng tàu vào ngày mai

13/07/2022 18:36

Nhiều tỉnh miền Tây đã hết mưa nên tàu cao tốc có thể chạy lại vào ngày mai, giúp du khách về đất liền sau 2 ngày kẹt lại các đảo trong khu vực.

Chiều 13/7, hàng chục nghìn du khách ở Phú Quốc (Kiên Giang) đã ra đường sau 2 ngày không ra khỏi phòng tại các cơ sở lưu trú vì mưa to. Trong đất liền, mưa và giông lốc tại các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng… không còn, một số nơi đã có nắng nhẹ.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, hiện nay đang vào mùa du lịch hè nhưng cũng là cao điểm mùa mưa nên việc xuất hiện vùng áp thấp trong những ngày qua đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động du lịch. Từ ngày 11/7, các tàu cao tốc từ bờ ra đảo phải ngưng hoạt động, du khách không thể về đất liền và ra đảo theo đúng lịch trình đã định.

Hang chuc nghin du khach ket lai Phu Quoc anh 1

Biển Phú Quốc động mạnh vào sáng 13/7. Ảnh: Phạm Sỹ.

Mưa kéo dài 3 ngày qua khiến đường hàng không bị ảnh hưởng, máy bay đến Phú Quốc chậm chuyến nhưng không đáng kể. Lượng khách du lịch đang lưu trú tại đảo ngọc là hơn 40.000 người, trong đó có 2.154 khách quốc tế.

“Tại Phú Quốc, một số dịch vụ phục vụ khách du lịch như cáp treo, lặn biển, đi bộ dưới biển ngắm san hô và tour tham quan các đảo đã tạm ngưng phục vụ du khách vì ảnh hưởng của mưa, gió. Các khu nghỉ dưỡng có các bãi biển cũng ngưng các dịch vụ vui chơi, tắm biển. Tàu cao tốc chở khách có thể chạy lại vào sáng 14/7”, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, nói.

Khảo sát của Zing cho thấy chợ Dương Đông tại trung tâm TP Phú Quốc đã hoạt động nhộn nhịp trở lại. Tuy nhiên, rau xanh rất ít và giá một số loại nông sản tăng mạnh.

“3 ngày qua tàu và phà cao tốc từ đất liền tạm dừng ra đảo đảo nên Phú Quốc khan hiếm rau xanh. Ngò rí tại chợ Dương Đông ngày thường 30.000 đồng một bó, nay đã tăng lên 150.000 đồng”, ông Phạm Sỹ, chủ một khách sạn ở khu phố 7, phường Dương Đông, chia sẻ.

Hang chuc nghin du khach ket lai Phu Quoc anh 2

Rau xanh ở tại chợ Dương Đông, TP Phú Quốc không còn nhiều và giá tăng mạnh. Ảnh: Phạm Sỹ.

Theo ông Sỹ, khách đến Phú Quốc bằng máy bay đã về đất liền bình thường. Du khách kẹt lại đảo Phú Quốc là do chọn phương tiện vào đất liền bằng tàu, phà cao tốc.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ du khách bằng cách giảm giá phòng nếu khách kẹt lại đảo nhiều ngày. Chiều 13/7, Phú Quốc đã hết mưa, chỉ còn gió khá mạnh. Có thể ngày mai bà con về được đất liền bằng tàu”, chủ cơ sở lưu trú nói.

Bạn đang đọc bài viết "Du khách kẹt lại Phú Quốc có thể về bằng tàu vào ngày mai" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309