Ford Everest giới thiệu bản mới sử dụng máy xăng V6 tăng áp kép, người dùng Việt chỉ có thể 'ngắm'

Phiên bản Ford Everest mới tại UAE gây chú ý khi được trang bị động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép, cho công suất 355 mã lực, song khó có cơ hội về Việt Nam.

Mới đây, Ford đã chính thức ra mắt phiên bản mới của mẫu SUV Everest tại thị trường Trung Đông, cụ thể là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). 

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất là khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép, cho công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp quen thuộc. Đây là loại động cơ đang được Ford trang bị cho Ranger và Bronco tại thị trường Mỹ.

image (27)
 

Nếu đặt cạnh phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost đang bán tại một số thị trường, bản V6 2.7L mới vượt trội rõ rệt cả về công suất lẫn mô-men xoắn. Cụ thể, động cơ 2.3L chỉ đạt khoảng 298 mã lực và 452 Nm, thấp hơn đáng kể so với thông số của bản V6.

So với Everest bản cao cấp nhất tại Úc dùng động cơ diesel V6 3.0L, bản xăng V6 2.7L mạnh hơn về công suất (355 mã lực so với 247 mã lực) nhưng thua kém về mô-men xoắn (500 Nm so với 600 Nm).

Dù vậy, động cơ 2.7L EcoBoost vẫn chưa phải mạnh nhất trong "gia đình" Ford. Trên Ranger Raptor, động cơ xăng V6 3.0L cho công suất lên tới 392 mã lực và mô-men xoắn 597 Nm, cao hơn đáng kể so với Everest mới tại UAE.

ford everest tremor
 

Tại thị trường Trung Đông, động cơ xăng V6 2.7L chỉ xuất hiện trên phiên bản Everest Tremor – biến thể tập trung mạnh vào khả năng off-road. Phiên bản này được trang bị lốp địa hình, hệ thống treo Bilstein chuyên dụng cùng nhiều chi tiết ngoại thất hầm hố hơn so với các bản tiêu chuẩn.

Ngoài ra, các phiên bản Everest đời 2026 tại UAE cũng sẽ được nâng cấp nhẹ về thiết kế, bao gồm lưới tản nhiệt mới, logo Ford dạng phẳng và bổ sung phiên bản tiêu chuẩn mang tên Active, tương tự những thay đổi đã áp dụng tại thị trường Úc.

Theo tạp chí Drive (Úc), lý do Ford chỉ phân phối Everest V6 xăng 2.7L tại Trung Đông đến từ đặc thù giá nhiên liệu. Tại khu vực này, xăng có giá rất rẻ (quy đổi khoảng 19.000 đồng/lít cho RON 98), khiến các dòng xe sử dụng động cơ dung tích lớn vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng.

ford everest tremor 1
 

Trong khi đó, tại các thị trường như Úc hay Việt Nam, nhóm khách hàng SUV khung gầm rời lại có xu hướng lựa chọn động cơ diesel nhờ lợi thế tiết kiệm nhiên liệu và mô-men xoắn cao, phù hợp cho nhu cầu kéo tải và di chuyển đường dài. 

Vì vậy, khả năng phiên bản Everest V6 xăng xuất hiện tại Việt Nam được đánh giá là không cao, dù mức công suất 355 mã lực là thông số đầy sức hấp dẫn đối với những người yêu thích hiệu năng.

Ở thời điểm hiện tại, Ford Everest tại Việt Nam vẫn được phân phối chính hãng với các tùy chọn động cơ diesel 2.0L gồm bản Single Turbo và Bi-Turbo. Riêng phiên bản cao cấp Platinum sử dụng động cơ dầu V6 3.0L được kỳ vọng sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng cao cấp.